Warren Buffett: Dân nhập cư giúp kinh tế Mỹ trở nên vĩ đại

27/02/2017 16:14 GMT+7

Theo CNN, trong lá thư gửi cổ đông Berkshire Hathaway hồi cuối tuần qua, ông Buffett viết: 'Từ điểm khởi đầu cách đây 240 năm, người Mỹ đã kết hợp sự khéo léo của con người, hệ thống thị trường, làn sóng người nhập cư tài năng, tham vọng và các quy tắc pháp luật chung để làm phong phú giấc mơ của cha ông chúng ta'.

Khi nhắc đến triển vọng kinh tế Mỹ, tỉ phú 86 tuổi tiếp tục có góc nhìn tích cực: “Vâng, chuyện tích lũy của cải sẽ bị gián đoạn trong thời gian ngắn lúc này hay lúc khác, song nó sẽ không bao giờ ngừng lại”. Lá thư gửi cổ đông của hãng đầu tư do ông Buffett sáng lập năm nay dài 28 trang và không đề cập đến các thương vụ thâu tóm, sáp nhập tiềm năng.
Tuần trước, hãng thực phẩm lớn Kraft Heinz do Berkshire Hathaway sở hữu quay lưng với lời đề nghị mua hãng Unilever - tập đoàn sản phẩm tiêu dùng châu Âu. Hiện nhiều ý kiến Phố Wall cho rằng Kraft Heinz và Berkshire Hathaway đang nhắm đến một thương vụ khác.
Tỉ phú đầu tư không nhắc đến ngân hàng Wells Fargo. Hãng đầu tư của ông sở hữu 10% nhà băng từng là tâm điểm hồi năm ngoái vì hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Wells Fargo thừa nhận tạo đến 2 triệu tài khoản giả từ năm 2011 đến 2015.
Warren Buffett từng ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Bức thư gửi cổ đông năm nay của ông cũng không nhắc đến Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hồi tháng 11.2016, ông Buffett cho hay rằng ông Trump “xứng đáng nhận được sự tôn trọng”. Theo nhà đầu tư, nước Mỹ cần thống nhất dù điều này không có nghĩa là người dân không thể chỉ trích hoặc không đồng ý với những gì Tổng thống làm.
Ngoài ra, huyền thoại đầu tư cũng công bố thông tin về cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway sẽ diễn ra vào tháng 6 trong bức thư trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.