Warren Buffett mua 12 tỉ USD cổ phiếu từ khi ông Trump đắc cử

01/02/2017 12:05 GMT+7

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett vừa ghi đậm vào danh mục đầu tư chứng khoán của ông tại hãng Berkshire Hathaway kể từ ngày 8.11.2016 - ngày ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Theo Bloomberg, ông Buffett nói trong một buổi phỏng vấn được phát sóng ở Mỹ hồi cuối tuần trước: “Chúng tôi đã mua ròng 12 tỉ USD giá trị cổ phiếu phổ thông kể từ ngày có kết quả bầu cử”.
Mức mua lớn đến thế thể hiện sự hăng hái hoạt động của doanh nghiệp đầu tư ở Omaha, bang Nebraska (Mỹ). Trong 9 tháng đầu năm ngoái, hãng mua 5,2 tỉ USD giá trị cổ phiếu và bán hoặc mua lại gần 20 tỉ USD giá trị cổ phiếu, theo hồ sơ nộp cho giới chức. Năm 2015, Berkshire Hathaway mua khoảng 10 tỉ USD cổ phiếu.
Chứng khoán Mỹ tăng sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống vì nhà đầu tư cho rằng các chính sách của đảng Cộng hòa sẽ giúp kích thích kinh tế. Dù vậy, tâm lý đó hạ nhiệt phần nào hôm 30.1 sau khi lo ngại về việc chính quyền mới có thể theo đuổi các chính sách cô lập, làm lu mờ chương trình nghị sự hỗ trợ tăng trưởng trước đó.
Buffett còn cho hay ông nghi ngờ về việc Mỹ có thể tăng sản lượng 4% mỗi năm như mục tiêu của Tổng thống Trump. “Con số đó khá cao. 2% cũng là phép lạ”, ông Buffett nói.
Khi được hỏi liệu số cổ phiếu vừa mua gần đây có bao gồm cổ phiếu của nhiều hãng hàng không hay không, ông Buffett tránh trả lời. Hồi tháng 11.2016, Berkshire Hathaway cho hay hãng nắm giữ cổ phiếu của American Airlines, Delta Air Lines và United Continental Holdings. Tỉ phú Buffet cũng nói rằng Berkshire còn tậu cổ phiếu của Southwest Airlines.
Nhà đầu tư huyền thoại không tiết lộ về lý do doanh nghiệp Berkshire Hathaway của ông mua các loại cổ phiếu nhưng nói rằng động thái này “phần lớn” là quyết định của ông. Những khoản đầu tư này gây tò mò cho nhiều người theo dõi con đường đầu tư của Buffett vì ông là người chỉ trích ngành công nghiệp hàng không nhiều năm qua.
Tỉ phú Buffett từng ủng hộ ứng viên thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông từng cho hay mình tự tin vào triển vọng dài hạn của kinh tế Mỹ bất kể người đắc cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.