Warren Buffett tự tin Mỹ và Trung Quốc sẽ tránh chiến tranh thương mại

Thu Thảo
Thu Thảo
06/05/2018 08:03 GMT+7

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett cho rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ tránh mâu thuẫn thương mại nghiêm trọng.

Theo CNBC, ông Buffett cho hay hôm 5.5: “Tôi không nghĩ rằng một trong hai nước sẽ để nước nhà dấn sâu vào vũng lầy và tiếp tục bất kỳ loại chiến tranh thương mại nào. Sẽ có một số mâu thuẫn ở đó và ở đây, nhưng cuối cùng tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ chứng kiến kết quả tồi tệ”.
Ông Buffett cho hay việc ủng hộ thương mại tự do từng khó khăn về mặt chính trị vì lợi ích của nó trải rộng khắp dân số, còn tác động tiêu cực thì lại “rất rõ ràng và đau đớn” lên một số bộ phận của đất nước. Dù vậy, ông vẫn lạc quan rằng hai cường quốc kinh tế sẽ tìm ra cách tránh chiến tranh thương mại vì lịch sử tồi tệ của các cuộc chiến thương mại trước đây.
“Chúng ta đã có vài cuộc chiến thương mại trong quá khứ, tôi nghĩ chúng ta học được bài học chung về nó. Nó quá lớn và quá rõ ràng, lợi ích là rất lớn và thế giới sẽ chịu tác động lớn khi hai nước thông minh chọn cách làm điều cực kỳ ngu ngốc”, huyền thoại đầu tư nhận định.
Cũng trong ngày 5.5, hãng Berkshire Hathaway của ông Buffett báo cáo doanh thu hoạt động quý 1/2018 tăng 48,7% lên 5,3 tỉ USD nhờ mảng kinh doanh bảo hiểm có lời trở lại và khoản đầu tư vào đường sắt, tiện ích và các doanh nghiệp khác đều tăng.
Dù vậy vì quy tắc kiểm toán áp dụng lên danh mục đầu tư chứng khoán 170 tỉ USD của Berkshire thay đổi, hãng ghi nhận quý 1/2018 lỗ 1,1 tỉ USD. Trong khi đó cùng kỳ năm ngoái, hãng có lợi nhuận ròng 4 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.