Xây cầu vượt để giảm kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

1 Thanh Niên Online

TP.HCM đang nghiên cứu các phương án để xây dựng cầu vượt tại giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm và giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà nhằm giải quyết ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Kẹt xe trước khu vực dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: An Huy Kẹt xe trước khu vực dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: An Huy
Kẹt xe trước khu vực dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: An Huy
Ngày 23.12, Phòng Quản lý Xây dựng công trình giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết TP đang nghiên cứu các phương án để xây dựng cầu vượt tại giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp) và giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà (Q.Tân Bình) nhằm giải quyết ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo một số phương án do Sở GTVT TP.HCM nghiên cứu, tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm chọn giải pháp xây cầu vượt là khả thi nhất. Còn nếu làm hầm chui lại vướng quy hoạch tuyến metro số 4 đi ngầm dưới đường Nguyễn Kiệm. Mặt khác, phương án này còn tốn chi phí di dời cống hộp mới lắp đặt, khó thực hiện.
Còn tại giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà, một điểm nóng về ùn tắc của TP, Sở GTVT đang tính giải pháp xây cầu vượt nhằm giải tỏa kẹt xe hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra, Sở GTVT đang tính toán cải tạo nút giao Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình), như mở rộng góc giao lộ Trần Quốc Hoàn hướng về đường Cộng Hòa để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm; cải tạo kích thước hình học tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ nhằm giảm kẹt xe trên đường Hoàng Văn Thụ rẽ vào đường Phan Thúc Duyện, Phan Đình Giót.
Trong khi đó, theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra ở các tuyến đường dẫn vào sân bay. Bên trong sân bay cũng đã quá tải do lượng hành khách tăng cao. Đến cuối năm 2015, sân bay Tân Sơn Nhất đã vượt 25 triệu hành khách, sớm 5 năm so với dự tính trong kế hoạch. Cảng đang thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, cải thiện khu vực đậu xe, đón taxi…
Trong khi đó, hiện chỉ có 1 tuyến xe buýt kết nối từ trung tâm Q.1 đến sân bay Tân Sơn Nhất. Khách đến và rời sân bay thường chọn xe cá nhân hoặc taxi nên lưu lượng phương tiện di chuyển luôn cao, dễ quá tải. Hiện mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay, trong đó có 22.000 lượt ô tô, 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hàng ngàn nhân viên làm việc trong sân bay.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hà

Khúc này kẹt xe rất kinh. Nhưng trong quá trình thi công đang dở, thì kẹt xe sẽ kinh hơn nữa.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

TP.HCM vừa triển khai những bước đi đầu tiên trong quá trình tiến tới kiểm định, loại bỏ xe mô tô, xe gắn máy hết đát nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. /// Ảnh: Khả Hòa

Xe máy sẽ tăng phát thải gần 70.000 tấn/năm

Sáng nay (27.1), Sở GTVT TP.HCM tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình Nghiên cứu thí điểm kiểm tra khí thải xe máy, hướng tới thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố.
Chi hàng tỉ “đô”, ngập vẫn ngập /// Ảnh: Ngọc Dương

1/4 diện tích TP.HCM sẽ chìm trong nước?

UBND TP.HCM vừa phê duyệt Đề án chống ngập và xử lý nước thải TP.HCM giai đoạn 2020 - 2025 và Kế hoạch chống ngập, xử lý nước thải giai đoạn 2020 - 2030.