'Xẻ' cả nhà làm sạp cho thuê

27/02/2019 18:10 GMT+7

Ngoài việc giá chuyển nhượng ở mức "khủng" thì giá thuê sạp tại các chợ Bến Thành, An Đông, Tân Bình... ở TP.HCM cũng chóng mặt.

Giá lên 60 - 70 triệu đồng/tháng

Chủ yếu là bán lẻ cho cá nhân, du khách nhưng chợ Bến Thành - biểu tượng của TP.HCM - luôn có giá cho thuê sạp cao ngất ngưỡng. Đặc biệt, dù giá cao nhưng vẫn luôn đắt hàng, các sạp cho thuê vẫn kín chỗ. Tại ngôi chợ này, giá thuê tối thiểu là 12 triệu đồng/tháng cho sạp có diện tích 1 x 1,5 m.
Sạp có diện tích 1 x 1,5 m trong chợ Bến Thành giá thuê tối thiểu 12 triệu đồng/tháng
Đây là những sạp nằm trong các khu vực nhỏ, trong góc. Nếu sạp có cùng diện tích nhưng ở khu vực sầm uất, đông khách hơn thì giá từ 15 - 20 triệu đồng/tháng.
Sạp ngay góc giá thuê thấp nhất là 20 triệu đồng/tháng
Nhưng đây chưa phải là giá cao nhất. Tại khu vực bán hàng mỹ nghệ sơn mài, một tiểu thương giới thiệu sạp đôi (diện tích gấp đôi sạp đơn, khoảng 1 x 3 m) đang cho thuê giá 60 triệu đồng/tháng. Với các sạp đôi này nhưng ở các trục đường chính của chợ Bến Thành, giá thuê có khi lên mức 80 - 90 triệu đồng/tháng là bình thường.
Những sạp đôi ở mặt tiền, góc có giá thuê 60 - 70 triệu đồng/tháng
Chị Hồng - chủ một sạp bán đồ lưu niệm tại chợ Bến Thành chia sẻ: giá thuê sạp 20 triệu đồng/tháng, thuê thêm một cô phụ việc 12 triệu đồng/tháng. Nếu tính lương của chị nữa thì chưa kể thuế hằng tháng đã chi ra gần 50 triệu đồng/tháng. “Mở mắt ra mỗi ngày phải bán tối thiểu 2 triệu đồng mới đủ chi phí. Buôn bán ngày càng ế ẩm, cạnh tranh nhiều nên cũng ngán lắm. Bởi vậy nhiều chủ sạp nghỉ bán, cho thuê lại quầy lấy tiền tiêu sướng hơn”, chị Hồng nói.
Các sạp lớn ở trục đường chính chợ Bến Thành giá thuê gần trăm triệu đồng/tháng

“Xẻ” nhà thành sạp

Các sạp chợ ở Tân Bình, An Đông cũng cho thuê khá được giá. Theo giá thuê của Ban quản lý Trung tâm An Đông mới (chợ An Đông 2) là 1,35 tỉ đồng cho 60 tháng, tương ứng 22,5 triệu đồng/tháng.
Giá thuê sạp tại chợ An Đông cũ thấp nhất từ 7 triệu đồng/tháng
Nhưng giá thuê lại từ các chủ sạp khu vực chợ An Đông cũ khoảng 7 - 8 triệu đồng/sạp có diện tích 2,1 m2 trong góc. Cùng diện tích đó nhưng sạp nằm ngoài mặt tiền hoặc ngay cầu thang cuốn giá thuê gấp đôi, từ 15 - 17 triệu đồng/tháng. Nhiều người cũng phải thuê sạp đôi mới đủ diện tích để trưng bày hàng hóa, nhất là quần áo.
Thường người bán phải thuê sạp đôi mới đủ diện tích trưng bày hàng hóa
Tương tự, khảo sát tại chợ Tân Bình giá thuê sạp cũng chênh lệch nhiều tùy vị trí. Ví dụ một sạp rộng 1,2 m2, trên có thêm gác gỗ được chất cứng hàng hóa trên đường Tân Thọ cho thuê 16 triệu đồng/tháng trong khi giá này có thể thuê được sạp đôi nằm trên con đường nhỏ bên hông chợ...
Những sạp bên hông chợ Tân Bình, khu vực vắng khách giá thuê chỉ 6 - 7 triệu đồng/tháng
Một sạp ở chợ Tân Bình giá thuê khoảng 16 - 17 triệu đồng/tháng
Việc cho thuê sạp khá hút khách nên một số chủ nhà bên hông chợ Tân Bình ngăn nhà thành sạp cho thuê. Chị D.H, chủ căn nhà cũ rộng 4 x 8 m đã chia thành 12 sạp cho thuê và mỗi tháng thu về được gần 200 triệu đồng, hơn gấp nhiều lần nếu cho thuê nhà nguyên căn...
Một nhà phố bên hông chợ Tân Bình được chia ra làm nhiều sạp nhỏ cho thuê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.