Xe Camry 2.5Q đâm 'tét đầu' mà không bung túi khí

5 Thanh Niên
Một khách hàng là ông Nguyễn Anh Kết, Giám đốc Công ty Thanh Hà (có trụ sở tại Hà Nội) vừa có đơn đề nghị Cục Đăng kiểm VN, Hội Bảo vệ người tiêu dùng và một số cơ quan chức năng điều tra làm rõ hoạt động của thiết bị an toàn trên ô tô Toyota Camry 2.5Q.
Xe Camry 2.5Q bị hỏng nặng phần đầu sau khi va chạm với xe máy - Ảnh: nhân vật cung cấp Xe Camry 2.5Q bị hỏng nặng phần đầu sau khi va chạm với xe máy - Ảnh: nhân vật cung cấp
Xe Camry 2.5Q bị hỏng nặng phần đầu sau khi va chạm với xe máy - Ảnh: nhân vật cung cấp
Theo phản ánh, Công ty Thanh Hà mua ô tô Toyota Camry 2.5Q tại Toyota Mỹ Đình vào tháng 2.2015. Ngày 30.8, khi đang lưu thông trên đường từ Hải Phòng xuống Đồ Sơn, xe Toyota Camry 2.5Q va chạm mạnh với một chiếc xe máy. Biên bản tai nạn của cơ quan công an ghi nhận ô tô hỏng nặng đầu bên phải, xe máy vỡ và hỏng hoàn toàn. Khi xảy ra va chạm, xe chạy với tốc độ 50 km/giờ, trên xe có 4 người, lái xe và người ngồi ghế phụ đều thắt dây an toàn. Do va chạm mạnh, người ngồi ghế phụ bị hất lên phía trước và bị thương, 2 người ngồi phía sau bị hất về phía trước, ghế sau bị bật ra khỏi vị trí và biến dạng. Mặc dù vậy hệ thống túi khí trên xe không hoạt động, đồng thời dây đai an toàn không căng khiến người ngồi ghế phụ bị thương.
Ông Nguyễn Anh Kết cho biết từ cuối tháng 9, sau khi đền bù cho người đi xe máy và giải quyết các thủ tục liên quan đã có nhiều buổi làm việc với Toyota Mỹ Đình về hệ thống an toàn trên chiếc xe nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Trong cuộc làm việc hồi giữa tháng 10, Toyota Mỹ Đình và Toyota VN cho rằng hệ thống túi khí trên xe hoạt động bình thường, lực va chạm hấp thụ qua biến dạng của các chi tiết mềm như cụm đèn pha, tai xe, nắp capo. "Trường hợp va chạm này, dây đai đã đủ để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Lực va chạm chưa đủ để kích hoạt căng đai khẩn cấp và túi khí. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota VN kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt", đại diện Toyota Mỹ Đình thông báo. Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Kết cho rằng kết luận nêu trên dựa trên cơ sở giám định của chính Toyota VN thực hiện là không khách quan nên đề nghị phải có một cơ quan độc lập.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Quốc Tuấn

Quốc Tuấn

Toyota bền thật! Vậy mà túi khí vẫn không bung.
ngtai

ngtai

Đâm vách tường mới bung ông ơi - thử nghiệm nó test thế. Còn ko thì đặt riêng Camry cho VN, đâm xe máy, cột điện thì bung.
Vinhhung

Vinhhung

Tôi đề nghị phải đi đến cùng sự việc này.
Văn Minh

Văn Minh

Đâm xe máy mà tét đầu xe hơi thì người trên xe máy sống gì nổi. Không biết vụ này có đem ra xử chưa. Người xưa có câu: "thằng giàu đứt tay bằng thằng nghèo đổ ruột", đúng là không sai mà. Ngồi trong xe hơi bị xây xướt chút đỉnh là kêu la liền, trong khi anh ngồi xe máy không biết sống chết thế nào, mà nghĩ nếu còn sống chắc cũng nằm liệt giường vài tháng là ít.
Phương

Phương

"Ông Nguyễn Anh Kết cho biết từ cuối tháng 9, sau khi đền bù cho người đi xe máy và giải quyết các thủ tục liên quan...".
Thánh bàn phím làm ơn đọc kỷ rồi phán. Cái này người ta đang khiếu nại về kỹ thuật xe của người ta hén thánh.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lo ngại heo chạy dịch vào Việt Nam gia tăng /// Ngọc Dương

Heo nhập lậu gia tăng vào Việt Nam

Heo từ bên kia biên giới, chủ yếu heo Thái Lan qua đường Campuchia đang được vận chuyển lậu vào Việt Nam ngày càng tăng trong hơn tháng qua.
Trang web giả mạo VPBank /// Ảnh chụp màn hình

2 phút, tài khoản bị 'móc' 11 triệu đồng

Đó là trường hợp của chị M.K (TP.Hà Nội) sau khi nhận tin nhắn thông báo trúng thưởng và tò mò vào trang web để tìm hiểu thì bị lộ thông tin tài khoản ngân hàng.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng