Xe 'dù' hét giá

04/02/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Tình hình tàu xe sau tết Nguyên đán ở Quảng Nam chưa tăng nhiệt nhưng đã xuất hiện tình trạng xe “dù” hét giá vé cao gây bất lợi cho hành khách, còn doanh nghiệp vận tải muốn huy động thêm phương tiện cũng gặp khó.

(TNO) Tình hình tàu xe sau tết Nguyên đán ở Quảng Nam chưa tăng nhiệt nhưng đã xuất hiện tình trạng xe “dù” hét giá vé cao gây bất lợi cho hành khách, còn doanh nghiệp vận tải muốn huy động thêm phương tiện cũng gặp khó.

Hôm nay 4.2 (mùng 5 tết), ông Trần Hòa, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Trần Hòa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) phản ánh với Thanh Niên Online về tình trạng một số xe tư nhân ở khu vực Gò Nổi (huyện Điện Bàn) hét giá lên đến 1,2 triệu đồng/vé, trong khi giá bán theo yêu cầu của UBND tỉnh chỉ ở mức 750 nghìn đồng/vé xe giường nằm.

“Đây là năm đầu tiên nảy sinh tình trạng này, khiến các bến xe khó huy động thêm phương tiện vì chủ xe muốn cho đơn vị xe “dù” thuê để thu lợi, trong khi đó hành khách có nguy cơ không được phục vụ giá rẻ”, ông Trần Hòa nói.

Chủ doanh nghiệp vận tải Trần Hòa là đơn vị vận tải lớn của Quảng Nam, đồng thời giữ thêm nhiệm vụ điều hành Bến xe Đại Lộc, một trong 4 bến xe cấp 4 ở Quảng Nam (3 bến xe còn lại gồm Tam Kỳ, Hội An, Nam Phước - Duy Xuyên).

Ngoài chuyện xe “dù”, hôm nay ông Nguyễn Ngọc Châu, Giám đốc Bến xe Quảng Nam còn cho hay đã có tình trạng đại lý bán vé xe giá cao hơn so với quy định của UBND tỉnh Quảng Nam đối với tuyến lệch chiều sau tết (tăng giá đến 60%).

Thông tin đại lý bán vé giá cao được hành khách phản ánh tại địa bàn huyện Quế Sơn, khiến lực lượng Thanh tra giao thông Quảng Nam vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh từ hôm qua 3.2 (mùng 4 tháng Giêng).

Được biết, từ trước tết Sở GTVT Quảng Nam đã tập trung phương tiện để giải tỏa áp lực vào các ngày cao điểm (ngày chẵn) như mùng 4, 6, 8, 10 và  12, 14, 16 tháng Giêng.

Sở GTVT Quảng Nam cũng đã huy động 528 phương tiện vận tải khách hoạt động phục vụ tết cùng với 9 phương tiện tăng cường.

Liên quan đến các vấn đề mới nảy sinh (xe “dù”, giá vé cao), hiện các ngành chức năng đang giám sát. Trong khi đó, lực lượng CSGT cũng tăng cường lực lượng chuẩn bị các đợt cao điểm sắp tới.

Trung tá Phan Thanh Hồng, Đội trưởng Đội tuần tra Phòng CSGT Công an Quảng Nam cho biết đến hết ngày hôm nay 4.2, tình hình giao thông trên địa bàn Quảng Nam đã được kiểm soát tốt.

H.X.Huỳnh

>> Xe dù ép chết xe buýt
>> Xe 'dù' lộng hành tuyến Bãi Cháy - Cẩm Phả
>> Hàng chục xe du lịch ‘dính’ hộp đen dỏm
>> Mạnh tay với xe dù bến cóc
>> Xe du lịch sụp hố “tử thần”
>> Truy quét “xe dù”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.