'Xe nhà binh' cực đắt của Mercedes

13/03/2016 04:57 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng về sự sang trọng, Mercedes còn là hãng xe tung ra nhiều mẫu xe thương mại có khả năng chống đạn chẳng thua kém xe quân sự.

Không chỉ nổi tiếng về sự sang trọng, Mercedes còn là hãng xe tung ra nhiều mẫu xe thương mại có khả năng chống đạn chẳng thua kém xe quân sự.

Maybach S600 Guard vừa được giới thiệu - Ảnh: bharathautosMaybach S600 Guard vừa được giới thiệu - Ảnh: bharathautos
Đầu năm nay, bộ phim Hollywood 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi (tựa tiếng Việt là 13 giờ: lính ngầm Benghazi) làm người xem mãn nhãn với những pha đấu súng dựa trên chuyện có thực xảy ra ở Libya hồi năm 2012. Trong bộ phim có màn trình diễn xuất sắc của những chiếc Mercedes chống đạn hiệu quả đến khó tin.
Lô cốt di động
Thực tế, những gì bộ phim thể hiện không hề quá đáng bởi Mercedes đã đạt được kỹ thuật chế tạo xe chống đạn cực kỳ ấn tượng. Mới đây, hãng này đã chính thức giới thiệu mẫu xe chống đạn hạng sang Maybach S600 Guard với giá bán tại Mỹ xấp xỉ 650.000 USD (gần 15 tỉ đồng), trong khi chiếc Maybach S600 bản thông thường là 190.000 USD.
Maybach S600 Guard có thể chống đạn tuyệt hảo - Ảnh: ThisisMoney
Maybach S600 Guard có thể chống đạn tuyệt hảo - Ảnh: ThisisMoney
Bởi giá bán cao hơn 3 lần, Maybach S600 Guard được chế tạo theo một quy trình vượt trội so với Maybach S600. Theo chuyên trang Thisismoney, chiếc xe đạt tiêu chuẩn chống đạn VR10 do nhà chức trách Đức đưa ra. Nhờ đó, Maybach S600 Guard có thể bình an vô sự trước một cuộc tấn công bằng lựu đạn.
Thân xe là một cấu trúc phức tạp gồm thép và nhiều vật liệu khác nhau để tạo nên một áo giáp đích thực cho chiếc xe, đảm bảo đạn súng trường không thể xuyên thủng. Các cửa kính của xe cũng được kết hợp từ nhiều lớp vật liệu siêu dày và được phủ một lớp polycarbonate để kính không bị vỡ. Nhờ đó, chiếc xe trở thành một lô cốt đủ sức chịu đựng nhiều loạt đạn súng trường tấn công hay thậm chí là súng phóng lựu. Mặt dưới của xe được bao bọc bởi lớp bảo vệ để giúp chuyển hướng công phá của chất nổ, giúp chiếc xe có thể vượt qua những bãi mìn thông thường. Ngoài ra, nếu bỏ thêm 10.000 USD (khoảng 220 triệu đồng), chiếc xe còn được trang bị thêm hệ thống lọc không khí để chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.
Tất nhiên, lốp xe cũng được gia cố đặc biệt để đảm bảo khả năng di chuyển khi trúng đạn. Đặc biệt nhất chính là thùng xăng xe được chế tạo tương tự công nghệ trên trực thăng chiến đấu Apache lừng danh, có thể tự vá khi bị trúng đạn.
Không phải ai cũng được mua
Maybach S600 Guard chẳng phải là mẫu xe chống đạn đầu tiên mà Mercedes tung ra trên thị trường. Trước đây, hãng này có một danh mục phong phú các phiên bản chống đạn cho các dòng xe như: E-Class, G-Class, S-Class và hiện tại là GLE-Class (tên gọi mới của dòng xe M-Class).
Nội thất chiếc Maybach S600 Pullman - Ảnh: Topspeed
Nội thất chiếc Maybach S600 Pullman - Ảnh: Topspeed
Nổi bật hơn cả trong nhóm xe chống đạn của Mercedes chính là chiếc S600 Pullman mà phiên bản mới nhất có thể là Maybach S600 Pullman. Đây đích thực là siêu phẩm chống đạn của ngành xe hơi với thiết kế 2 khoang xe tương tự chiếc The Beast đang phục vụ Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong đó, khoang sau có 4 chỗ ngồi để có thể hội họp, làm việc thoải mái. Chiếc xe này đủ sức chịu đựng và tiếp tục chạy ngay cả khi bị tấn công bằng lựu đạn, chất nổ.
Tuy nhiên, với khả năng chống đạn như thế, những dòng xe chống đạn của Mercedes nếu rơi vào tay giới tội phạm thì quả là thảm họa cho lực lượng chức năng. Chính vì thế, Mercedes có quy trình thẩm định người mua một cách chặt chẽ. Muốn mua xe thì giàu có là chưa đủ, mà phải có lý lịch hoàn toàn sạch sẽ và không thuộc diện đang bị cơ quan chức năng các nước điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.