Xe quá tải né trạm cân 'cày xới' hương lộ

12/05/2014 03:05 GMT+7

Để né trạm cân lưu động do Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai đặt trên QL51, các xe quá tải đã lưu thông vào đường hương lộ 12 (thuộc xã Long Phước, H.Long Thành) khiến cho con đường này đứng trước nguy cơ sụt lún, sập cầu.

Để né trạm cân lưu động do Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai đặt trên QL51, các xe quá tải đã lưu thông vào đường hương lộ 12 (thuộc xã Long Phước, H.Long Thành) khiến cho con đường này đứng trước nguy cơ sụt lún, sập cầu.

Xe quá tải né trạm cân 'cày xới' hương lộ

Cầu Mít tải trọng 13 tấn, nhưng phải "cõng" xe tải hàng chục tấn chạy qua - Ảnh: Lê Lâm

Một người dân sống tại khu vực đường Đô Thành (xã Long Phước) cho biết do xe quá tải chạy cả ngày lẫn đêm gây ồn ào, làm đứt dây điện và nguy cơ hư đường nên chính quyền cho lập barrie chặn lại. Thấy vậy, xe quá tải chỉ còn cách rẽ vào hương lộ 12. Đoạn đường này không có chỗ quay đầu nên xe quá tải đánh liều cho xe chạy lùi, có khi chạy ngược chiều cả đoạn đường dài khoảng 2 km (từ đường Đô Thành đến hương lộ 12). “Trên tuyến đường này có cây cầu Mít tải trọng chỉ có 13 tấn, tôi lo cứ tình trạng này trước sau gì cầu cũng sập”, ông Nguyễn Văn A (xã Phước Long) bức xúc.

Trả lời Thanh Niên vào sáng 11.5, ông Trần Văn Thân, Chủ tịch UBND xã Long Phước, xác nhận tình trạng trên. Ông Trần Tiến Dũng, Phó chánh thanh tra giao thông Đồng Nai, cho biết : “Khi đi khảo sát để đặt trạm cân, chúng tôi thấy con đường đó (hương lộ 12 -PV), nhưng không nghĩ là xe sẽ chạy vào để né trạm vì phải lùi xe hoặc chạy ngược chiều một quãng đường khá dài. Sau khi phát hiện, chúng tôi có văn bản yêu cầu Công an H.Long Thành, Trạm kiểm soát giao thông QL51 phối hợp xử lý tình trạng trên”.

Lê Lâm

>> Xe quá tải né trạm cân
>> Nhiều xe quá tải né trạm cân Dầu Giây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.