Xử lý những điểm 'nóng' sạt lở ven biển miền Trung

14/12/2015 12:39 GMT+7

Hôm qua, tại TP.Hội An (Quảng Nam), Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội thảo Giải pháp phòng chống sạt lở bờ biển khu vực miền Trung với sự tham gia của lãnh đạo các tỉnh, thành từ Quảng Trị đến Phú Yên, các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Hôm qua, tại TP.Hội An (Quảng Nam), Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội thảo Giải pháp phòng chống sạt lở bờ biển khu vực miền Trung với sự tham gia của lãnh đạo các tỉnh, thành từ Quảng Trị đến Phú Yên, các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Tình trạng xâm thực dọc 865 km bờ biển miền Trung theo Tổng cục Thủy lợi chỉ trong vòng 2 năm có đến 164 đoạn (tổng chiều dài hơn 170 km) sạt lở. Đáng chú ý, bờ biển Hội An là khu vực nóng bỏng nhất với 200 m bờ bị biển ăn sâu vào đất liền trong vòng 10 năm qua, hiện đã tiến sát chân công trình 3 khu nghỉ dưỡng và khiến 2 khu nghỉ dưỡng khác phải ngừng thi công.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết WB đã đồng ý hỗ trợ Bộ NN-PTNT giải quyết các khu vực sạt lở nặng ở miền Trung, trong đó có biển Hội An; Tổ chức JICA (Nhật Bản) cũng cam kết hỗ trợ kinh phí để tiến hành quan trắc, đo đạc… Riêng đoạn 1,3 km bờ biển phía bắc Cửa Đại, địa phương sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ khắc phục thiên tai và nguồn trung ương vừa đồng ý phân bổ (60 tỉ đồng) để tạm thời ngăn tốc độ xâm thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.