Xuất khẩu nhựa đạt trên 1,2 tỉ USD

05/07/2017 16:49 GMT+7

Ông Hồ Đức Lam, Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam cho biết trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nhựa đạt 1,2 tỉ USD, tăng 12,6% so với năm 2016.

Đây là ngành luôn đạt mức độ tăng trưởng cao của Việt Nam với tốc độ bình quân trong nhiều năm qua từ 15 - 17%; cũng là ngành thu hút được sự quan tâm đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài.
Ngày 5.7, tại TP.HCM, một doanh nghiệp Nhật Bản là Công ty Sekisui Chemical đã ký kết hợp tác toàn diện và trở thành cổ đông chiến lược của Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (Tiền Phong Nam).
Phía đối tác Nhật đã mua trên 7 triệu cổ phiếu, tương đương 25,3% vốn điều lệ của Tiền Phong Nam. Việc hợp tác này nhằm tận dụng những công nghệ sản xuất và các sản phẩm mới của Nhật Bản mà Việt Nam chưa có. Trong khi đó, phía Nhật muốn đầu tư vào Việt Nam để làm tiền đề mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ra khu vực và toàn châu Á.

tin liên quan

Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 42% so cùng kỳ
Tính từ đầu năm đến hết tháng 5, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ VN sang Trung Quốc đạt 10,629 tỉ USD, tăng 42% so cùng kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.