Xuất khẩu vào Nga: Tiềm năng còn lớn

21/05/2014 14:43 GMT+7

(TNO) Ngày 20.5, tại khách sạn Sheraton (TP.HCM), hội thảo xúc tiến đầu tư và thương mại vào Liên bang Nga với chủ đề “Trung tâm Văn hóa Thương mại (đa chức năng) và khách sạn Hà Nội - Mátxcơva: Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga” đã tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tìm đường đưa hàng hóa sang Nga.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết những mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Nga bao gồm điện thoại và linh kiện, máy vi tính và sản phẩm điện tử, hàng dệt may, giày dép, thủy sản, cà phê, hạt điều, gạo, rau quả.

Ông Evtukhov Viktor Leonhitdovich, Thứ trưởng Bộ công thương Liên Bang Nga, khẳng định: Việt Nam là đối tác lâu năm cũng là bạn hàng tin cậy của Nga. Về phía chính phủ Nga, sau khi chính thức trở thành thành viên của WTO, Nga đã tiến hành giảm thuế nhập khẩu cũng như đưa ra nhiều chính sách ưu đãi về thuế cho một số nước, trong đó có Việt Nam.

“Chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư xuất khẩu hàng hóa vào Nga nhiều hơn nữa, mang lại sự hợp tác, phát triển lâu dài giữa hai quốc gia” - ông Leonhitdovich cam kết.

Tại hội thảo, khoảng 500 doanh nghiệp Việt Nam đã được các cơ quan chức năng, ban ngành giải đáp nhiều thắc mắc trong việc tìm đường đưa hàng hóa xâm nhập thị trường Nga.

T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.