Tại sao giá bán xe thay đổi khi tung ra đại lý?

0 Thanh Niên Online

Trong khi các đại lý ô tô thường có xu hướng giảm hàng chục triệu đồng so với giá bán của nhà sản xuất, thì mỗi chiếc xe máy tới tay người Việt thường bị đội giá khá cao?

Tôi sống ở TP.HCM, cũng giống như bao người khác vì nhu cầu đi lại hàng ngày của cả gia đình nên cũng cố gắng mua sắm cả xe máy và ô tô nhưng có một thực tế ở Việt Nam là việc một mẫu ô tô khi ra mắt được hãng xe công bố giá niêm yết nhưng khi được đại lý phân phối ra thị trường lại có thể giảm từ 10 - 20 triệu đồng. Trong khi đó, tôi đi mua một chiếc xe tay ga cho con gái đi lại, dù đã chuẩn bị sẳn số tiền như giá mà hãng xe công bố, nhưng khi tới đại lý của hãng, giá bán lại cao hơn vài triệu đồng, thậm chí một số mẫu xe còn đội giá cả chục triệu đồng?
Xin hỏi tại sao lại có tình trạng cùng một mẫu xe đã được niêm yết giá bán nhưng khách hàng lại phải mua với nhiều mức giá chênh lệch khác nhau?
Câu hỏi cần tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm xin gửi về xe@thanhnien.vn hoặc thainguyenauto360@gmail.com.
 

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dây an toàn ở ghế sau có phải trang bị thừa thãi trên ô tô?

Dây an toàn ở ghế sau có phải trang bị thừa thãi trên ô tô?

Nhiều người Việt hiện đang có tâm lý thắt dây an toàn (seatbelt) để "đối phó" với luật giao thông, thậm chí xem đây là vật "thừa thãi". Người ngồi hàng ghế sau trên ô tô còn "ngại" làm việc này vì sợ phiền và cho rằng không cần thiết, dù nó có thể cứu được tính mạng khi xe gặp tai nạn.