Chiều 28.2, chị N.L.D, mẹ hành khách T.D.N - người bị mất ví trên chuyến xe Grab tối 18.2, cho hay thông tin từ Đội 5 - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hà Nội, cho biết đã làm việc với tài xế N.D.T.
Tài xế N.D.T đã khai nhận lấy ví da cá sấu của hành khách T.D.N, nhưng đã vứt ví, chỉ giữ lại giấy tờ và tiền mặt hơn 10 triệu đồng. Hiện, cơ quan điều tra đang yêu cầu tài xế N.D.T chỉ ra địa điểm đã vứt ví của hành khách T.D.N.
Phóng viên Thanh Niên đã liên lạc với đại diện Grab Việt Nam và đang chờ câu trả lời từ phía đơn vị này. Trước đó, Grab Việt Nam và Hợp tác xã Hợp Nhất (đơn vị tài xế N.D.T đăng ký hoạt động) đều cung cấp thông tin tài xế này nói không lấy ví của hành khách.

Trả lời Thanh Niên về việc Grab Việt Nam và Hợp tác xã Hợp Nhất có chịu trách nhiệm liên đới gì trong sự việc, cũng như tại sao các điều khoản quản lý hiện nay lại đang để lọt vấn đề này, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT, cho biết sẽ xem xét lại các quy định liên quan.
Tài xế có dấu hiệu tội "Chiếm giữ tài sản trái phép" Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, cho rằng trong vụ việc này, tài xế N.D.T có dấu hiệu tội "chiếm giữ tài sản trái phép" được quy định tại điều 176 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Cụ thể, chủ sở hữu tài sản đã liên lạc với tài xế ngay khi bị mất tài sản, nhưng tài xế cố tình trốn tránh không trả, chỉ đến khi cơ quan công an vào cuộc điều tra mới thừa nhận hành vi phạm tội. Giá trị tài sản bị mất nếu được cơ quan công an xác định từ 10 triệu đồng trở lên mà không trả lại tài sản cho chủ sở hữu, thì tài xế sẽ bị xử lý hình sự theo điều 176. Vụ việc cũng có thể khởi tố vụ án theo quy định. |