Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

27/03/2015 08:00 GMT+7

Điều gì khiến Druid luôn là một trong những class “hot” nhất Hearthstone dù đã trải qua nhiều bản cập nhật? Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu trong bài viết này.

1. Giới thiệu

Druid là một lớp nhân vật (class) sở hữu kỹ năng và bộ bài mang tính chắc chắn cao. Dù đã xuất hiện trong Hearthstone: Heroes of Warcraft một thời gian dài, nhưng Midrange/Combo Druid lúc nào cũng được xếp vào top những bộ bài (Deck) có thể đối đầu lại nhiều deck nhất trong chiến thuật hiện hành. Chính vì thế, Druid thường thích hợp để dùng làm class leo rank hay khởi đầu các giải đấu.

Khả năng chống lại các deck Aggro bằng những lá bài dọn bàn mạnh, ra các quân bài lớn sớm, đồng thời cũng có thể dứt điểm các deck Midrange/Control vào cuối game với combo Savage Roar + Force of Nature là những điểm mạnh khiến Midrange Druid luôn nhận được sự yêu thích từ rất nhiều game thủ.

Hãy cùng Thanh Niên Game đi tìm hiểu xem điều gì đã đem lại sức mạnh cho Midrange Druid, cùng với những hướng dẫn, kinh nghiệm để làm chủ bộ bài này nhé.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

2. Phân tích deck

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

- 2x Innervate: Lá bài gần như bắt buộc có trong mọi deck Druid chính thống, một trong những quân bài "then chốt" của bộ bài này vì khả năng vượt trội của nó. Thêm 2 mana, tuyệt vời hơn nữa nếu kết hợp cùng với lá phép "Coin", bạn sẽ có thể ra được các quân lính mạnh từ rất sớm, bù cho điểm yếu là thiếu minion vào giai đoạn đầu game của Midrange Druid. Hãy tưởng tượng sẽ thế nào nếu bạn có thể ra Piloted Shedder hay Druid of the Claw ở turn 1, hay là turn 4 Ragnaros the Firelord.

Ngoài ra vào giai đoạn giữa và cuối trận đấu, lá phép "Innervate" cũng có thể tạo được những turn ra nhiều giá  trị cho bạn như turn 5 ra Ancient of Lore (giúp hồi phục lại lượng bài trên tay), turn 6 ra 2 x Piloted Shedder, hay là turn 10 Lotheb + Dr.Boom để tạo tiền đề cho combo dứt điểm có thể tiễn đối phương còn cả 30 Máu về 0 chỉ trong một lượt.

Một combo khác hay sử dụng cùng Innervate đó là Force of Nature + Innervate + 2x Savage Roar gây 22 sát thương vào đối phương chưa kể còn cộng thêm nếu bạn có minion trên bàn nữa. Một lá bài quá tuyệt vời cho Druid phải không?

Tuy nhiên, một điều rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chiến thắng của Midrange Druid trong trận đấu chính là thời điểm sử dụng Innervate. Hãy luôn để ý đến class mà bạn đang đối đầu. Nếu sở hữu Innervate và Coin, ra Piloted Shedder vào turn 1 hay Druid of the Claw vào turn 2 có thể rất mạnh với Priest, Druid hay Warrior.

Nhưng hãy cân nhắc việc để dành Innervate khi đối đầu với Rogue (Sap hay Backstab + Eviscerate), Shaman (Hex), hay Paladin (Aldor Peacekeeper) vì khi đó lượt ra bài của bạn sẽ trở thành 2 hay 3 đổi 1, mang lại lợi thế về bài cho đối phương. Việc có sử dụng Innervate hay không cũng phụ thuộc vào bài trên tay hiện tại của bạn. Bạn sẽ không muốn sử dụng 2x Innervate ra Druid of the Claw vào turn 1để rồi sau đó không có gì để chơi trong 3-4 turn tiếp theo đâu.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

- 2x Zombie Chow: Một lá bài được thêm vào để tăng thêm khả năng sống sót của Druid trong giai đoạn đầu khi đối mặt với các deck Aggro như Hunter, Mech Mage. Zombie Chow là một minion rất mạnh vào early game, giúp Druid kiểm soát bàn đấu trong giai đoạn đầu nếu không bốc được Innervate hay Wild Growth, bù đắp vào điểm yếu là thiếu minion mana thấp của Druid.

- 2x Wild Growth: Tiếp tục là một lá bài chủ chốt trong bộ Midrange Druid. Giống như Innervate, Wild Growth được đưa vào bộ bài với mục đích giúp bạn giành được lợi thế bằng việc dẫn trước đối phương về lượng mana, từ đó có thể sớm ra các minion mạnh. Dù vậy, sử dụng một Wild Growth đã là quá đủ cho early game, chỉ một lá đã giúp bạn dẫn trước đối phương rất nhiều rồi.

Cho nên, nếu khi chọn bài khởi đầu có 2 lá Wild Growth, hãy bỏ 1 lá đi. Việc cho 2 lá ở đây chỉ nhằm mục đích tăng khả năng bốc được Wild Growth ở giai đoạn đầu, vì đây là một lá rất cần thiết cho Midrange Druid. Vào cuối trận, lá Wild Growth còn lại có thể được sử dụng để bốc bài, giúp bạn nhanh chóng có được combo để dứt điểm đối phương.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

- 2x Wrath: Một trong những lá dọn bài tốt nhất của Druid. Wrath là lá bài kết hợp một cách linh hoạt giữ khả năng bốc bài và gây sát thương, giúp bạn có thể dọn dẹp các minion nhỏ của đối phương để kiểm soát bàn đấu trong khoảng early game, đồng thời cũng dùng để bốc bài khi cần thiết. Nếu không có Innervate hay With Growth, bạn cần có Wrath để có thể sống sót cho đến khi ra được các minion lớn hơn.

- 2x Savage Roar: Combo nổi tiếng Savage Roar + Force of Nature với 14 sát thương đã trở thành một thương hiệu của Druid mà đối thủ nào cũng phải đề phòng khi đối đầu. Với khả năng tăng sát thương gây ra dựa theo lượng minion trên bàn, sức mạnh của Savage Roar là ngay lập tức có thể cho bạn thêm 6-8 damage, thậm chí nhiều hơn để dứt điểm đối phương chỉ với 3 mana.

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể dùng Savage Roar để trao đổi quái có lợi với những minion lớn của đối phương, giúp kiểm soát bàn. Luôn tính toán lượng damage còn thiếu để dứt điểm đối phương khi đã cầm Savage Roar trên tay, nếu không bạn rất dễ bị miss lethal. Nhớ tính toán cẩn thận lượng damage có thể có sau khi dùng Savage Roar, bạn sẽ thường xuyên phải tính toán nhanh khi đánh Druid đấy.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

Combo 22 damage đã trên tay Druid, còn cánh cửa nào cho Warlock?

- 1x Big Game Hunter: trong chiến thuật hiện hành hiện nay, hầu như tất cả các deck đều có những minion có sức tấn công lớn hơn hoặc bằng 7, đặc biệt là Dr.Boom. Do vậy, việc có sẵn một Big Game Hunter để đối phó không bao giờ là thừa, đặc biệt là trong một deck không có hard removal như Midrange Druid.

- 2x Shade of Naxxramas: Shade of Naxxramas là một lá bài rất mạnh vì hầu như mọi trận đấu nó đều có thể giúp bạn một đổi hai với đối phương, đơn giản bằng cách để nó lớn lên đến 5/5 hay 6/6 rồi đổi quái với những minion 4 hoặc 5 sức tấn công. Luôn Innervate ra nó vào turn 1 nếu bạn có thể. Tuy vậy lá bài này không tốt lắm khi đối đầu với các deck Aggro, hãy đặc biệt chú ý Goblin Blastmage khi đối đầu với Mech Mage. Shade of Naxxramas cũng kết hợp rất tốt với combo Savage Roar + Force of Nature nhờ khả năng Stealth của nó.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

Liệu có nên cho Shade of Naxxramas hiện hình?

Khả năng Stealth của Shade of Naxxramas mang lại nhiều lợi thế cho lá bài này, nhưng cũng khiến người chơi luôn phải đau đầu suy nghĩ: “Lúc nào, thời điểm nào để nó lộ mặt là tốt nhất?”. Liệu có nên tham lam để nó quá to đến 8/8 rồi chết vì Brawl khi chưa kịp sử dụng, hay để nó lộ diện ngay khi mới chỉ có chỉ số 3/3? Điều này sẽ được đề cập đến trong mục Mẹo và Kinh nghiệm ở phần sau của bài hướng dẫn.

- 2x Swipe: Một lá bài mạnh, nhưng khó để sử dụng nó một các hiệu quả nhất. Một pha Swipe chính xác có thể giúp bạn thắng cả trận đấu. Đây là một lá bài quan trọng bậc nhất khi đối đầu với các deck Aggro, đặc biệt là Hunter, vì nó có thể giết hầu hết các minion thấp máu của đối phương, mang lại cho bạn lợi thế rất lớn về bài và bàn đấu. Còn lại tùy vào thế trận, bạn hãy giữ Swipe lại lâu nhất có thể để tiêu diệt những con Taunt lớn, dọn đường cho combo.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

Swipe dọn bàn cực tốt khi đối đầu với Zoolock

- 2x Keeper of the Groove: Một lá bài có tác dụng cực kì linh hoạt. Gây 2 damage cùng việc có một minion 2/4 trên bàn là một điều cực tốt khi đối đầu với các deck Aggro, trong khi việc có silence là một điều gần như bắt buộc trong mọi deck. Có 2 silence trong deck cũng là một lợi thế, giúp bạn có thể thoải mái khi đối đầu với nhưng Deathrattle khó chịu như Nerubian Egg, Mad Scientist, Sylvanas Windrunner,…

- 2x Piloted Shedder: Sở hữu một Deathrattle mang tính may rủi, nhưng điều đó không khiến Piloted Shedder ít được sử dụng. Điều đáng chú ý ở Piloted Shedder là nó khó chịu như một lá Sylvanas vậy, khiến đối phương rất ngại đổi quái nếu không có silence. Nó cũng khiến đối phương khó có thể dùng một lá bài phép mà dọn bàn được. Việc đối phương khó có thể tiêu diệt được tận gốc Piloted Shedder trong 1 turn cũng giúp bạn có thêm minion trên bàn để tăng thêm damage cho combo của mình. Chỉ số 4/3 với 4 mana đã là một chỉ số tốt, có thêm Deathrattle nữa, thực sự giá trị của Shedder là quá cao.

- 2x Druid of the Claw: Giống như Keeper khả năng thay đổi linh hoạt theo thế trận. Dạng Taunt giúp bảo vệ bạn khi đối đầu với các deck Aggro hay khi bạn đang yếu thế; còn dạng Charge ngay lập tức gây áp lực về Máu cho đối phương, có thể kết hợp với Savage Roar, hoặc tránh The Black Knight. Dạng Taunt thường được sử dụng nhiều hơn, nhưng đừng ngại sử dụng dạng Charge để phá đi lớp Armor của Warrior (tránh Shield Slam) hay dồn Máu đối phương xuống tầm combo của bạn.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

Druid of the Claw dạng Taunt là một bức tường bảo vệ bạn khỏi các deck Aggro.

- 1x Lotheb: Legendary tốt nhất trong phiên bản Naxxramas, gần như khóa hẳn khả năng dùng phép của đối phương trong 1 lượt, ép đối phương phải trao đổi một cách bất lợi, chặn khả năng dứt diểm của các class như Mage hay Rogue. Nếu đang dẫn trước về minion trên bàn, ra Lotheb giúp bạn duy trì kiểm soát bàn đấu trong lượt tiếp theo. Lotheb cũng là một lá bài tuyệt vời để bạn thiết lập combo Savage Roar + Force of Nature vào turn sau, khi đối phương không thể dùng phép mà chỉ có thể tìm cách giết nhiều minion nhất có thể, taunt lên và cầu nguyện.

- 2x Sludge Belcher: Giống như Piloted Shedder, Sludger Belcher là một lá rất khó để giết hoàn toàn, giúp thêm minion trên bàn để tăng sát thương cho combo. Nó cũng giúp Druid rất nhiều trong việc chống lại các deck Aggro. Một lá bài rất tốt để chơi ở turn 5.

- 1x Force of Nature: Một thành phần của combo để kết hợp với Savage Roar. 2 lá Force of Nature có thể sẽ cần hơn với những bộ Druid phụ thuộc vào combo, nhưng ở bộ bài này, chúng ta thiên về việc kiểm soát bàn đấu hơn nên chỉ dùng 1 lá. Dù phần lớn trường hợp Force of Nature sẽ được giữ để kết hợp với Savage Roar vì trong deck chỉ có 1 lá, nhưng trong những match-up mà việc kiểm soát bàn đấu được ưu tiên như Mech Mage, Face Hunter, bạn có thể ra Force of Nature ngay để dọn bàn đối phương.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

Dùng Force of Nature dọn bàn là điều cần thiết khi đối đầu với Mech Mage.

- 1x Sylvanas Wildrunner: Một legendary có khả năng thay đổi tình thế. Nếu không có silence trên tay, nó buộc đối phương phải tự dọn hết bàn của mình hoặc bỏ qua nó không đổi quái – khiến chúng ta có thể chọn cách trao đổi lợi nhất vào turn sau. Nếu cướp được minion mạnh của đối phương, nó hoàn toàn có thể giúp ta lật ngược cả trận đấu. Việc đối phương để Sylvanas sống sót cũng giúp bạn có thêm một minion cho combo của mình.

- 2x Ancient of Lore: Ancient of Lore là một lá bài thuộc vào dạng tốt nhất của Druid, không thể thiếu trong mọi deck. Không chỉ có thể hồi máu khi chống lại các deck Aggro, Ancient of Lore còn có thể bốc đến 2 lá, mang lại lợi bài rất lớn khi đối đầu với các deck Control. Innervate ra Ancient of Lore là nước đi tốt nhất khi sử dụng Innervate vì nó giúp khôi phục lại ngay lập tức lượng bài trên tay bạn, đồng thời có thêm một minion 5/5 trên bàn. Nếu turn 7 không có Dr.Boom, ra Ancient of Lore gần như là điều chắc chắn.

 Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1)

Hồi máu thường là lựa chọn ưu tiên khi đối đầu với Hunter.

- 1x Dr.Boom: Dr.Boom là một lá legendary quá tuyệt vời, xuất hiện trong hầu hết mọi deck Midrange/Control. Dù có thể bị giết bởi Big Game Hunter, nó vẫn còn lại 2 Boom Bot với khả năng gây một lượng damage lớn, thậm chí nếu may mắn có thể quét sạch cả bàn đối phương. Ở Midrange Druid, 2 con Boom Bot mà Dr.Boom sinh ra còn có tác dụng kết hợp với combo Savage Roar + Force of Nature, giúp bạn gây thêm một lượng sát thương đáng kể.

- 1x Ragnaros the Firelord: Bộ bài này dùng Ragnaros với mục đích giành lợi thế trên bàn và khôi phục lại lượng value bị mất khi sử dụng 2x Zombie Chow. Một con Ragnaros sống được qua nhiều turn sẽ đem lại rất nhiều bất lợi cho đối phương. Khi bạn ra Ragnaros, đối phương sẽ buộc phải lựa chọn sử dụng Big Game Hunter vào Ragnaros hay Dr.Boom, từ đó sẽ không còn cách xử lý lá bài còn lại. Bạn cũng có thể silence Ragnaros bằng Keeper of the Groove để chắc chắn đủ sát thương dứt điểm đối phương mà không phụ thuộc vào may rủi.

Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid (Phần 1) 

Ở phần tiếp theo, Thanh Niên Game sẽ gửi đến các bạn những lựa chọn bài có thể thay thế trong deck, cùng với cách chơi cụ thể khi đối đầu với từng class. Hãy đón đọc phần 2 của Tâm điểm deck Hearthstone: Midrange Druid để có được những hướng dẫn cũng như mẹo và kinh nghiệm khi sử dụng bộ bài này nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.