Tập đoàn Amway có trụ sở tại Michigan, Mỹ chính thức công bố doanh thu toàn cầu năm 2018 đạt 8,8 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2017. Với sự tăng trưởng này, Amway tự tin sẽ gặt hái thêm nhiều thành tựu hơn trong năm 2019 - năm chào đón kỷ niệm 60 năm thành lập và phát triển lớn mạnh của tập đoàn.
Đạt doanh thu 8,8 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2018,Amway đãkhẳng định sự phát triển bền vững bằng việc mạnh dạn đầu tư, nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm chất lượng cao có nguồn gốc thiên nhiên. Qua đó, Amway một lần nữa minh chứng tính đúng đắn, hiệu quả của chiến lược phát triển bền vững mà Amway đã triển khai trong suốt 60 năm qua. Không những vậy, Amway còn khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ ước mơ tự tạo lập sự nghiệp kinh doanh của chính mình trên khắp thế giới.
Áp dụng các tiến bộ của kỉ nguyên 4.0 để thúc đẩy tăng trưởng trên toàn cầu
Trong năm 2018, cải tiến nền tảng kỹ thuật số tiếp tục là ưu tiên hàng đầu khi Amway ra mắt nhiều ứng dụng mới có thể kết nối với nhiều thiết bị hơn. Ngoài ra, công nghệ và kỹ thuật được tích hợp trong quá trình nghiên cứu và sản xuất để cho ra đời nhiều sản phẩm được thiết kế riêng dành cho từng cá nhân. Việc đầu tư này tạo thuận lợi cho nhà phân phối thu hút, xây dựng cộng đồng khách hàng rộng rãi và giữ chân người tiêu dùng.
Một số những ứng dụng đang được sử dụng một cách hiệu quả trên toàn cầu của Amway như:
- Ứng dụng Amway Business Center (Amway Business Center App) hiện đang thực hiện tại Mỹ, Canada và Cộng hòa Dominican, hỗ trợ nhà phân phối Amway dễ dàng giám sát và quản lý hoạt động bán hàng, từ việc đăng ký, kiểm tra số lượng sản phẩm bán ra, cập nhật báo cáo tình hình kinh doanh và nhiều chức năng khác nữa.
- Chương trình Truy xuất nguồn gốc (dành cho các sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutrilite), được giới thiệu lần đầu tiên tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Truy xuất nguồn gốc là chương trình độc quyền và duy nhất trên thị trường, tạo nên sự khác biệt của Nutrilite. Với chương trình này, người tiêu dùng có thể dễ dàng biết được sản phẩm mà họ đang sử dụng có nguồn gốc từ đâu, từ hạt giống nguyên liệu đến thành phẩm, từ nhân sự đến thời gian sản xuất cụ thể. Chương trình này sẽ tiếp tục mở rộng trên toàn cầu vào năm 2019.
- Ứng dụng Artistry cho phép người dùng "trải nghiệm” các loại mỹ phẩm khác nhau của Artistry, từ đó tư vấn các dòng sản phẩm phù hợp cho từng loại da. Đến nay có khoảng 260.000 lượt tải và sử dụng hiệu quả ứng dụng này.
- Artistry Studio, bộ sưu tập trang điểm bắt kịp xu hướng với phiên bản giới hạn. Đây là bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thế hệ Y (Gen Y), giúp Artistry tăng gấp 3 số lượng người tiêu dùng dưới độ tuổi 35, số lượng sản phẩm bán ra nhiều hơn 5 bộ sưu tập trước đó của Aristry cộng lại.
Tất cả các sản phẩm mới này đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng chung của Amway, đặc biệt là ở các dòng sản phẩm dinh dưỡng và làm đẹp. Doanh số của các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe chiếm 52% tổng doanh số của Amway, tăng 3% so với năm 2017. Mảng chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân chiếm 26%, tăng 1% so với năm trước.
Trong thời gian tới, Amway sẽ tiếp tục đầu tư, tăng cường đổi mới sản phẩm và nền tảng kỹ thuật số cũng như phân tích dữ liệu để cung cấp cho nhà phân phối cái nhìn sâu rộng về tình hình kinh doanh của họ, kịp thời hỗ trợ để họ phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình. Amway cũng sẽ tăng tốc trong lĩnh vực thương mại điện tử, mở rộng chương trình Truy xuất nguồn gốc sản phẩm cũng nhưgia tăng số lượng sản phẩm được thiết kế theo nhu cầu của từng cá nhân và tiếp tục xem xét các hoạt động của Amway trên toàn cầu để đảm bảo đầu tư và phân bổ nguồn lực phù hợp với trọng tâm chiến lược kinh doanh.