Tập gym kết hợp ăn uống ra sao để đốt mỡ bụng hiệu quả?

0 Thanh Niên Online

Bí quyết của giảm cân thực ra là chẳng có bí quyết gì cả. Nó gói gọn trong vài từ: ăn sạch và cân bằng, siêng năng luyện tập thể chất và ngủ đủ.

Cần kết hợp thông minh giữa chế độ ăn và tập luyện để đạt hiệu quả cao trong nỗ lực giảm cân  /// Ảnh minh họa: Shutterstock
Cần kết hợp thông minh giữa chế độ ăn và tập luyện để đạt hiệu quả cao trong nỗ lực giảm cân
Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghe có vẻ đơn giản nhưng cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không thể thực hiện được những điều cơ bản ấy để giảm cân.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng mỡ bụng chứa nhiều nguy cơ bệnh tật bậc nhất trong cơ thể. Do đó, bạn cần vạch ra kế hoạch tập luyện nghiêm túc kèm theo chế độ ăn lành mạnh cho riêng mình. Sau đây là phương pháp tập luyện kết hợp ăn uống để đốt mỡ bụng hiệu quả, do các chuyên gia khuyến cáo, theo Mensfitness.com.

Chạy bộ

Bạn chẳng cần trích phần lớn thu nhập của tháng này để mua thiết bị tập gym đắt tiền cho kế hoạch giảm cân đâu. Bởi thiết bị quý giá nhất đã có sẵn rồi, đó chính là đôi chân của bạn.

Các chuyên gia thể chất cho rằng chạy bộ là một trong những bài tập dễ thực hiện nhất và có thể tập ở bất kỳ nơi nào. Với tốc độ chạy trung bình, bạn có thể đốt cháy 600 calo mỗi giờ. Và đương nhiên khi bạn tăng tốc thì sẽ giúp đốt nhiều calo hơn mức đó. Bạn cũng cần biết rằng chạy bộ ngoài trời sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với trong phòng gym.

Tập gym kết hợp ăn uống ra sao để đốt mỡ bụng hiệu quả? - ảnh 2
Chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả
Ảnh: Shutterstock

Đạp xe

Lựa chọn này đang trở thành xu hướng mới của những người miệt mài giảm cân. Đạp xe lại là môn thể thao theo nhóm bạn bè nên giúp chúng ta luôn sảng khoái và hứng thú để duy trì lâu dài.

Tập gym cường độ cao

Chọn các môn tập luyện thể chất cường độ cao giúp đốt nhiều calo trong khoảng thời gian ngắn. Bạn có thể cân nhắc tập bài bootcamps, tabata, burpees hoặc box jumps. Ngoài ra, thể loại HIIT gần đây nổi lên như một phương pháp diệt mỡ thừa hiệu quả hàng đầu. Ưu điểm của HIIT là giúp cơ thể đốt mỡ thừa ngay cả sau khi bạn đã rời phòng gym. Tuy nhiên, cũng tùy độ tuổi và tình trạng sức khỏe mà bạn chọn hình thức tập luyện phù hợp.

Dưới đây là những thực phẩm giúp đốt mỡ bụng hiệu quả:

Hạt quinoa

Là vua của các loại thực phẩm cung cấp Cacbohydrat (carbs) lành mạnh cho cơ thể, hạt quinoa được xếp vào nhóm cung cấp dinh dưỡng ấn tượng hàng đầu và vô cùng linh hoạt.

Quinoa không chứa nhiều glycemic nên không gây phản ứng insulin như là khi chúng ta nạp đường trực tiếp. Bên cạnh đó, lượng carbs dồi dào của quinoa cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất thường xuyên trong quá trình luyện tập đốt mỡ thừa.

Sữa chua

Sữa chua kết hợp với trái cây tươi là món ăn nhẹ rất hữu ích cho những người đang cần giảm vòng eo. Món này còn chứa nhiều đạm, giàu vitamin D và canxi, giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên bạn không nên dùng loại sữa chua đóng hộp có sẵn hương vị. Tốt nhất là mua các bình sữa chua lớn nguyên chất, mỗi khi dùng thì chúng ta tự pha chế với mật ong và trái cây để tạo độ ngọt tự nhiên.

Tập gym kết hợp ăn uống ra sao để đốt mỡ bụng hiệu quả? - ảnh 5
Sữa chua nguyên chất trộn với trái cây tươi là món ăn nhẹ lành mạnh cho người đang giảm cân
Ảnh: Shutterstock

Bông cải xanh

Đây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của người giảm mỡ bụng. Bông cải xanh ít calo nhưng giàu chất xơ, giúp chống cảm giác đói lẫn thèm ăn.

Loại thực phẩm này cũng là nguồn cung cấp sắt, canxi và vitamin C tốt cho cơ thể, hỗ trợ lưu thông máu lên các nhóm cơ bắp, đồng thời tăng khả năng miễn dịch.

Măng tây

Một trong những thực phẩm chống béo cực tốt chính là măng tây, bởi nó có hàm lượng vitamin cao và ít calo.

Cá hồi

Cá hồi chứa đầy chất béo lành mạnh cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là axit béo Omega-3. Nó tốt cho những người đang nỗ lực giảm cân.

Quả việt quất

Dinh dưỡng từ trái cây như quả việt quất giúp cơ thể vận động hiệu quả hơn. Việt quất có chất chống oxy hóa cao, bổ sung lượng đường lành mạnh cần thiết cho cơ thể sau những lúc tập luyện ở phòng gym, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Tập gym kết hợp ăn uống ra sao để đốt mỡ bụng hiệu quả? - ảnh 6

tin liên quan

Ăn uống thế nào khi bị cảm lạnh?

Bạn bị cảm lạnh và cực thèm các món ăn vặt? Hãy cân nhắc kỹ trước khi ăn thứ gì đó bởi nhiều loại thực phẩm chỉ khiến bệnh tình của bạn thêm xấu đi.

Trà xanh

Hãy nghĩ về trà xanh như là một loại cocktail giúp đốt mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất hiệu quả. Trà xanh có lượng calo thấp nhưng giàu chất chống oxy hóa.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc tiêu thụ trà xanh không chứa caffein kết hợp cùng chế độ tập luyện cân bằng sẽ giúp giảm cân và đốt mỡ thừa hiệu quả hơn.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

'Ở dơ' có thể gây ra ung thư gì?

'Ở dơ' có thể gây ra ung thư gì?

Một số thói quen lối sống có liên quan đến sự phát triển của ung thư, nhưng một trong những thói quen dễ bị bỏ qua nhất có thể là vệ sinh kém.

Bóng đè có thực sự đáng sợ?

Bóng đè có thực sự đáng sợ?

Cảm giác tê cứng khi ngủ còn được gọi là bóng đè. Đây là trạng thái mà người mắc không thể cử động hoặc nói khi chuẩn bị ngủ hay vừa thức dậy. Với nhiều người, đây là trải nghiệm đáng sợ.