Thanh tra Bộ Nội vụ phát hiện Ninh Thuận bổ nhiệm 53 cán bộ không đủ chuẩn

25/10/2017 16:10 GMT+7

Thanh tra Bộ Nội vụ phát hiện UBND tỉnh Ninh Thuận bổ nhiệm 53 cán bộ lãnh đạo, quản lý không đáp ứng đầy đủ một số tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, tin học, ngoại ngữ.

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa có Thông báo kết luận thanh tra số 680/TB-TTBNV ngày 23.10, về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng, bổ nhiệm, quản lý hồ sơ công chức, số lượng cấp phó và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong cơ quan hành chính của UBND tỉnh Ninh Thuận giai đoạn từ 1.1.2014 - 31.5.2017.
Theo đó, qua kiểm tra trực tiếp 192 hồ sơ bổ nhiệm cho thấy việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức giữ chức vụ lãnh đạo xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ thì có 53 trường hợp bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý không đáp ứng đầy đủ một số tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, tin học, ngoại ngữ.
UBND tỉnh Ninh Thuận còn giao chỉ tiêu hợp đồng lao động cho các cơ quan, đơn vị, số lượng tinh giản biên chế công chức tính đến hết năm 2017 chưa bảo đảm tỷ lệ theo kế hoạch đã đề ra.
Đến thời điểm thanh tra, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Ninh Thuận còn sử dụng 131 hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong cơ quan hành chính nhà nước...
Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng công chức, xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý và quản lý hồ sơ công chức.
Không thực hiện giao chỉ tiêu lao động hợp đồng trong các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; có giải pháp giải quyết dứt điểm 131 lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan, đơn vị hành chính, báo cáo Bộ Nội vụ; chấm dứt việc ký và sử dụng lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn tại các cơ quan, đơn vị…
Đồng thời tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra những hạn chế, tồn tại trên để có hình thức xử lý phù hợp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức để phát hiện những sơ hở, hạn chế và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.