Thanh tra giao thông ở đâu?

13/10/2010 23:03 GMT+7

Đông đảo bạn đọc đã tỏ ra bức xúc sau khi đọc bài viết Tai nạn do hố sụt lún tại TP.HCM: Chớ coi thường mạng sống người dân! đăng trên Thanh Niên ngày 13.10.

Báo động!

Đường Phạm Thế Hiển đoạn từ cầu Nguyễn Tri Phương đến cầu Hiệp n (xây sắp xong) đang có những cái bẫy đáng sợ. Sau khi nâng đường nhựa, họ làm các nắp cống cao hơn đường nhựa từ 4-6 cm, điều này rất nguy hiểm khi chạy xe vào buổi tối hoặc đường bị ngập khi mưa lớn. Mong quý báo lên tiếng cho dân được nhờ, tránh những cái chết thương tâm tương tự như báo nêu.

Hoàng Liên
(lien.hngoc@gmail.com)

Ai chịu trách nhiệm?

Theo thống kê trong bài báo thì đã có 8 vụ TNGT xảy ra trên đường mà nguyên nhân là do lún sụt. Xin cho hỏi, ngành giao thông công chánh TP.HCM suy nghĩ gì khi đọc các bài viết này? Ai, đơn vị nào sẽ là người chịu trách nhiệm để giải quyết cho những người dân khi họ bị tai nạn mà lỗi đó không phải thuộc về người dân? Người dân biết kêu cứu với ai đây?

Phạm Nho
(TP Biên Hòa, Đồng Nai)

Lỗi tại... con đường ung thư

Theo tôi, việc cống ở đường Kha Vạn Cân bị lún không phải do tái lập ẩu mà do mối nối giữa hai cống hộp. Thông thường mặt dưới của cống hộp không có xi măng. Lý do là các nhà thầu thuê mướn giá rẻ nên họ không bao giờ làm đúng kỹ thuật. Tôi đã từng chứng kiến họ thi công như thế và chúng tôi gọi đây là “con đường ung thư”, vì vậy đã có rất nhiều chỗ lún. Bà con đi đường nên đi chậm và thật cẩn thận là hơn!

(nguyenlong122004@yahoo.com)

Cần tìm nguyên nhân và xử lý triệt để

Tại một thành phố lớn nhất nước như TP.HCM, những cái chết thảm thiết làm ai trong chúng ta cũng đều tức giận, bức xúc. Ai đã gây nên những cái chết này? Đó là các nhà thầu và kể cả những cán bộ nhà nước vô trách nhiệm. Họ làm đường một cách cẩu thả, chỉ cần lấy tiền, chất lượng bỏ mặc, và người dân thì lãnh đủ. Xin Chính phủ hãy sớm thanh kiểm tra và sớm quy trách nhiệm thuộc về ai. Nếu do thiếu trách nhiệm, do lãng phí và tham nhũng gây ra thì hãy trừng trị một cách nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức đó. Đấy cũng là cách để xoa dịu lòng dân, để lòng tin vào nhà nước, và chính quyền của nhân dân không bị mai một.

(cucquygl@gmail.com)

Trách nhiệm của thanh tra giao thông

Tại sao ngày càng có nhiều vụ TNGT hết sức thương tâm do có quá nhiều “hố đen” trên đường gây ra nhưng chưa có ai bị truy cứu trách nhiệm hình sự? Thiết nghĩ, ngoài những người trực tiếp gây ra các “hố đen” là các nhà thầu và chủ đầu tư thì trách nhiệm của cơ quan giám sát, quản lý là Sở GTVT, không nhỏ. Trên thực tế việc phá hủy các công trình giao thông hay do thi công tắc trách đều không bị thanh tra giao thông can thiệp kịp thời và nhanh chóng xử lý, chỉ khi tai nạn xảy ra thì họ mới có mặt và làm việc qua quýt. Những việc này lẽ ra phải làm cho sốt sắng thì không làm, lại hay thấy thanh tra giao thông làm công việc chặn bắt xe đang lưu thông. Vì vậy, tôi đề nghị Sở GTVT TP.HCM nên xem lại cách làm việc của mình. Cần tăng cường tuần tra bảo vệ các công trình giao thông và phát hiện kịp thời những công trình bị hư hỏng, nhằm có biện pháp xử lý, tránh xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

Quang Vinh
(
quvi792782@yahoo.com.vn)

Sẽ kiện đòi bồi thường

Trở lại vụ sụp hố khiến 1 xe container bị lật nhào, kéo theo 1 ô tô bị đè nát phần đuôi trên đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức) trưa 12.10, ông Trần Văn Trường - Giám đốc Công ty Hải Trường Thành - chủ xe container bị tai nạn, cho biết thiệt hại từ vụ tai nạn ước tính hơn 200 triệu đồng. Trong đó, container sụp hố bị cong rờ-moóc, vỡ nhiều bộ phận với thiệt hại khoảng 60 triệu đồng. Riêng xe du lịch 7 chỗ hiệu Lexus bị container đè nát phần đuôi thiệt hại khoảng 140 triệu đồng. Theo ông Trường, công ty đang cân nhắc khả năng khởi kiện đơn vị quản lý đường Kha Vạn Cân để đòi bồi thường thiệt hại.

Trong khi đó, ông Võ Văn Voi - bố vợ nạn nhân Vũ Hồng Thái bị lọt cống chết tối 10.10 trên đường Tô Ngọc Vân (Q.Thủ Đức) - khẳng định gia đình quyết tâm khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại do tai nạn gây ra. Theo ông Voi, đơn vị quản lý cống đã không đảm bảo các điều kiện an toàn và cảnh báo dẫn đến cái chết của anh Thái, không chỉ gây thiệt hại rất lớn về tinh thần mà còn tổn thất về vật chất, bởi anh là lao động chính trong gia đình.

P.T

 Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.