Thế chân vạc của Tập đoàn Sao Mai

16/04/2016 10:23 GMT+7

Không quá lệ thuộc “độc canh” kinh doanh một ngành đặc biệt, Tập đoàn Sao Mai (ASM) chọn thế chân vạc làm cách đi để đưa tập đoàn phát triển bền vững.

Không quá lệ thuộc “độc canh” kinh doanh một ngành đặc biệt, Tập đoàn Sao Mai (ASM) chọn thế chân vạc làm cách đi để đưa tập đoàn phát triển bền vững.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược sản xuất năng lượng sạch giữa Tập đoàn Sao Mai với Koyo Corp (Nhật Bản) - Ảnh: Quốc Hưng
Lễ ký kết hợp tác chiến lược sản xuất năng lượng sạch giữa Tập đoàn Sao Mai với Koyo Corp (Nhật Bản) - Ảnh: Quốc Hưng
Khẳng định thương hiệu trên nhiều lĩnh vực
Gần 20 năm trước, ASM được khai sinh từ ngành kinh doanh bất động sản (BĐS). Suốt 10 năm bền bỉ với ngành này, tập đoàn đã đúc kết được nhiều bài học kinh nghiệm cùng với những ý tưởng sáng tạo. Tận dụng lợi thế và lợi nhuận từ BĐS, ASM tiếp tục đầu tư vào một số ngành nghề khác. Giai đoạn 2003 - 2007 đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình hoạt động kinh doanh của tập đoàn: Nhà máy chế biến thủy sản (thuộc Công ty CP đầu tư và phát triển đa quốc gia IDI - thành viên của ASM) công suất 300 tấn/ngày được đưa vào vận hành tại cụm công nghiệp Vàm Cống (H.Lấp Vò, Đồng Tháp), resort Sao Mai - Vũng Tàu được đưa vào khai thác… Theo thời gian, thương hiệu ASM dần được khẳng định trên nhiều lĩnh vực, từ BĐS, thủy sản, du lịch, nhà hàng - khách sạn đến chế biến bột cá, mỡ cá, dầu ăn cao cấp (Ranee), thức ăn thủy sản và sản xuất năng lượng sạch.
Nguyên tắc “kiềng 3 chân” được ASM vận dụng trong quá trình hoạt động để ăn chắc mặc bền, hơn hết là thỏa mãn đam mê kinh doanh. ASM hiện có tổng giá trị tài sản khoảng 15.000 tỉ đồng, vốn điều lệ 4.400 tỉ đồng và gần 7.000 lao động. Từ một công ty chuyên kinh doanh BĐS, đến nay ASM là tập đoàn đa ngành, sở hữu 12 công ty thành viên. Kỹ sư Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai, chia sẻ: “Để có được thế chân vạc thì cốt lõi vẫn là con người. Sao Mai luôn chú trọng đào tạo nhân lực trong và ngoài nước để phục vụ mục tiêu phát triển tập đoàn”.
BĐS vẫn là trụ cột
Cái bắt tay thân mật giữa lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai và Koyo Corp

Chọn thế chân vạc trong chiến lược kinh doanh, song ASM xác định BĐS luôn giữ vai trò trụ cột. Năm 2015, tập đoàn đã khởi công xây dựng hàng loạt dự án BĐS, xây dựng nhà máy chế biến thức ăn thủy sản trị giá trên 500 tỉ đồng, khởi công dự án khu đô thị - du lịch 1.200 tỉ đồng tại Phú Quốc (Kiên Giang), đầu tư khu đô thị mới hơn 500 tỉ đồng tại Triệu Sơn (Thanh Hóa), xúc tiến đầu tư dự án mới tại TP.Long Xuyên (An Giang) và hàng loạt dự án tầm cỡ tại TP.Cần Thơ.
Ông Trương Vĩnh Thành, Phó tổng giám đốc ASM cho biết, trong năm 2016 tập đoàn sẽ tăng tốc đầu tư, nhanh chóng hoàn thành các dự án thi công dở dang và động thổ 8 dự án mới trên cả nước với tổng kinh phí hơn 2.500 tỉ đồng. Về lĩnh vực thủy sản, công ty thành viên (IDI) của tập đoàn hiện là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất nước. Sản phẩm cá tra IDI đã có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Bức tranh chung cho thấy năm 2016 tiếp tục là một năm khó khăn cho ngành thủy sản Việt Nam. ASM sẽ đẩy mạnh xuất khẩu dầu ăn cao cấp Ranee sang thị trường châu Á, đưa vào thị trường tiêu thụ thức ăn thủy sản, mở rộng thị trường xuất khẩu bột cá và dầu cá thô… Mới đây, IDI tiếp tục được FSIS (Cơ quan Thanh tra an toàn thực phẩm - Bộ Nông nghiệp Mỹ) cấp phép xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Đây sẽ là cơ hội tốt để IDI tiếp tục thực hiện mục tiêu tăng thứ hạng của mình vào top đầu của doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản lớn nhất Việt Nam.
Với nền tảng được tích lũy, đồng thời tiếp tục củng cố nội lực doanh nghiệp, quản lý tốt sản xuất, giữ vững chất lượng hàng hóa, uy tín với khách hàng và không ngừng cải tiến, giảm giá thành sản xuất để tăng sức cạnh tranh, sản phẩm của IDI và các công ty thành viên khác trong ASM sẽ có thêm khách hàng mới, thị trường xuất khẩu sẽ được rộng mở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.