Dự tăng gấp 75 lần số lượng shop bán xe đạp chỉ sau nửa năm
Đại dịch Covid-19 đã khiến thay đổi đáng kể thói quen mua sắm và sinh hoạt của toàn thể người tiêu dùng. Nhu cầu tăng cường vận động ngoài trời, nâng cao sức khỏe của người dân ngày càng lớn khiến xe đạp sẽ trở thành mặt hàng được săn đón nhiều.
|
|
Kỳ vọng đóng góp doanh thu vượt 400 tỉ
Cũng giống như điều đã từng xảy ra với ngành hàng đồng hồ, khi mở ra xe đạp, Thế Giới Di Động ở trong thế “thắng nhiều hơn thua”. Thứ nhất, việc kinh doanh xe đạp đang dựa trên lợi thế điểm bán của chuỗi Điện máy Xanh. Với những vị trí đẹp và mặt bằng còn dư thừa có thể tận dụng 120-150m2, công ty không tốn thêm chi phí cho mặt bằng.
|
Theo quan sát, thị trường xe đạp tại Việt Nam hiện vẫn là miếng bánh lớn, hấp dẫn đang bị bỏ ngỏ. Báo cáo từ SSI Research cho thấy, nhu cầu xe đạp trong nước ở mức 2,5 triệu chiếc/năm. Với giá bán 2 - 2,5 triệu đồng/chiếc, tổng quy mô của thị trường này rơi vào khoảng 5.000 - 6.000 tỉ/năm.
Nhu cầu lớn là vậy nhưng trên thị trường chỉ có một ông lớn là đơn vị nắm 10% thị phần và 90% thị phần còn lại đang nằm trong tay các đơn vị nhỏ lẻ, manh mún và không được đầu tư bài bản. Do đó, đây là cơ hội tốt để Thế Giới Di Động tăng tốc mở chuỗi, vươn lên nắm thị phần.
Ông Hiểu Em cũng cho hay số bán xe đạp trung bình một shop 10 - 15 xe mỗi ngày, cá biệt, những ngày đầu khai trương có thể bán 50 xe/cửa hàng. Với đà tăng trưởng điểm bán và giá bán trung bình 3 triệu đồng/chiếc, ông kỳ vọng doanh thu mảng xe đạp cho đến cuối năm nay sẽ thu về khoảng 400 tỉ đồng.
“Từ việc bắt tay vào thử nghiệm và thành công với những nhóm ngành hàng mới, chúng tôi càng phát hiện thêm và khám phá ra những mảng thị trường tiềm năng khác, không loại trừ đó có thể là một mô hình mới trong tương lai gần”, CEO Thế Giới Di Động tự tin chia sẻ.
Bình luận (0)