Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an: Củng cố hình ảnh người công an hết lòng vì dân

06/12/2007 00:47 GMT+7

Trong 2 ngày 4 và 5.12, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2007 - 2012 được khai mạc tại Hà Nội. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng; các Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an: Nguyễn Khánh Toàn, Lê Thế Tiệm, Trần Đại Quang, Đặng Văn Hiếu, cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Đức và 250 đại biểu tiêu biểu của ngành.

Tại đại hội, Bộ trưởng Lê Hồng Anh biểu dương và động viên thành tích của các chiến sĩ trẻ, đồng thời cũng lưu ý còn một bộ phận không nhỏ chiến sĩ có biểu hiện sa sút phẩm chất đạo đức, có lối sống buông thả, nhũng nhiễu và phiền hà nhân dân. Bộ trưởng nói: "Cần phải nhìn nhận rõ nét thực tế đó để có những điều chỉnh, hướng khắc phục kịp thời trong thời gian ngắn nhất...".  

Báo cáo tại đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ qua, có hơn 1.000 chiến sĩ trẻ tình nguyện tăng cường lực lượng cho các đơn vị chiến đấu trực tiếp, đặc biệt trên các địa bàn chiến lược Tây Bắc, Tây Nam, Tây Nguyên. Gắn bó với địa bàn, các chiến sĩ trẻ cũng có dịp gắn bó với người dân hơn. Nhiều công trình, đề tài của thanh niên ngành công an đã ra đời, đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia. Tiêu biểu như "Phần mềm quản lý, khai thác và xử lý dữ liệu xuất nhập cảnh", "Xây dựng chân dung các ông trùm khủng bố", "Khảo sát vẽ sơ đồ một số địa bàn trọng điểm phục vụ công tác trinh sát ngoại tuyến"... 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Những năm gần đây, lực lượng đoàn viên, thanh niên ngành công an không ngừng lớn mạnh, có khả năng làm chủ khoa học, công nghệ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao...". Đảng ủy Công an T.Ư đã bổ nhiệm trung tá Tạ Quang Huy làm Trưởng ban Thanh niên Bộ Công an, thay thượng tá Nguyễn Quốc Văn được phân công nhiệm vụ mới.

Mạnh Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.