10 con số kỷ lục trong năm 2019

31/12/2019 19:30 GMT+7

Năm 2019 chứng kiến nhiều kỷ lục mới về con số được thiết lập, từ nhiệt độ nóng nhất, số tiền đấu giá cao nhất, cho đến tốc độ marathon và leo núi nhanh nhất.

Marathon dưới 2 giờ

Vận động viên marathon nổi tiếng của Kenya, Eliud Kipchoge trở thành người đàn ông đầu tiên trên thế giới chạy hoàn tất cự ly 42 km dưới 2 giờ vào tháng 10, với lỷ lục được thiết lập là 1 giờ 59 phút 40.2 giây tại sự kiện ở thủ đô Vienna của Áo. Lâu nay, cột mốc 2 giờ được xem là một ngưỡng giới hạn của con người để hoàn thành cự ly marathon 42 km.

[VIDEO] Vận động viên Kenya Eliud Kipchoge lập kỷ lục chưa từng có: hoàn tất đường chạy marathon dưới 2 giờ!

Giành nhiều huy chương vàng nhất

Ngôi sao thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles giành được 5 huy chương vàng trong giải Vô địch Thế giới tháng 10. Điều này giúp cô trở thành vận động viên thể dục dụng cụ sở hữu nhiều huy chương vàng nhất thế giới từ trước tới nay với tổng cộng 25 chiếc, vượt mặt 23 huy chương của nam huyền thoại Vitaly Scherbo (Belarus) trong thập niên 1990.

Ngôi sao thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles trong đợt tranh tài ở giải Vô địch Thế giới tháng 10

Reuters

Chinh phục 14 đỉnh núi nhanh nhất

Vận động viên leo núi người Nepal, Nirmal Purj đã chinh phục tất cả 14 đỉnh núi cao nhất thế giới chỉ trong 6 tháng và 6 ngày trong giai đoạn tháng 4-10, phá kỷ lục được thiết lập trước đây là gần 8 năm.

Nirmal Purja trở thành người chinh phục 14 đỉnh núi cao nhất thế giới trong thời gian nhanh nhất

REUTERS

[VIDEO] Cựu binh Gurkha chinh phục 14 ngọn núi cao nhất thế giới trong bao lâu?

Người sống sót nhỏ nhất

Với trọng lượng cơ thể chỉ bé bằng một quả táo lúc chào đời, bé gái Saybie được bệnh viện Sharp Mary Birch (bang California, Mỹ) xác nhận là trẻ sơ sinh nhỏ nhất thế giới còn sống sót.
Các bác sĩ cho Saybie xuất viện sau nhiều tháng chăm sóc tích cực và tiết lộ bé được sinh non hồi tháng 12.2018, với cân nặng 245 gram.

Một y tá bế Saybie lúc bé được xuất viện vào ngày 29.5.2019

AFP

Chuyến bay dài nhất

Máy bay của hãng Qantas (Úc) hoàn thành chuyến bay thẳng dài nhất vào tháng 10, mất 19 giờ 16 phút nhằm thử nghiêm đường bay thẳng từ thành phố New York đến Sydney.
Chỉ có 49 người đi trên máy bay Boeing 787-9 nhằm giảm thiểu trọng lượng và có thể mang đủ nhiên liệu để hoàn tất chặn đường hơn 16.000 km.

Máy bay Boeing 787-9 của hãng hàng không Úc Qantas

AFP

Nhiệt độ cao kỷ lục

Nhiệt độ trong tháng 7.2019 được ghi nhận là nóng nhất từ trước đến nay trên toàn cầu, ở mức trung bình 16,75oC, theo báo cáo của Cơ quan quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ.
Một đợt nắng nóng ở châu Âu trong cùng tháng được ghi nhận ở mức cao kỷ lục: 42,6 tại thủ đô Paris (Pháp), 41,5 đối với Đức và 38,7 ở Anh.
Trong tháng 12, đến lượt Úc lập kỷ lục có ngày nóng nhất từ trước đến nay, với nhiệt độ trung bình tối đa là 41,9 hôm 19.12 giữa lúc tình trạng cháy rừng lan rộng khiến đợt nắng nóng trở nên nghiêm trọng hơn.

[VIDEO] Đi hay ở? Quyết định khó khăn cho người dân Úc giữa cơn cháy rừng

Đấu giá cao kỷ lục

Trong bối cảnh Liên minh châu Âu đau đầu vì tiến trình Anh rời khỏi khối (gọi tắt Brexit), “Devolved Parliament”, bức tranh sơn dầu năm 2009 của danh họa Banksy, được bán đấu giá hồi tháng 10 với giá 11,1 triệu euro. Đây là một kỷ lục đối với họa sĩ người Anh này. Bức tranh thay thế các nhà lập pháp thành những con tinh tinh đang tranh luận trong Hạ viện Anh.
Một kỷ lục đấu giá khác cũng được thiết lập vào tháng 5, khi đó bức tượng "Con thỏ" làm bằng thép không gỉ của nghệ nhân Jeff Koons đã thù về 91,1 triệu USD.

Bức tranh sơn dầu “Devolved Parliament” của danh họa Anh Banksy

Banksy

Bãi đậu xe triệu đô

Vào tháng 10, một bãi đậu xe tại tòa nhà chọc trời The Center ở Hồng Kông được bán với giá đắt đỏ hơn 970.000 USD, tương đương giá của căn hộ cao cấp một phòng ngủ ở khu Chelsea, thủ đô London (Anh).

Mức phạt kỷ lục

Facebook hồi tháng 7 lãnh mức phạt 5 tỉ USD. Chính phủ Mỹ phạt Facebook vì công ty này vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Trong một thông báo, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ tuyên bố đây là một trong số những mức phạt cao nhất từ trước đến nay.

[VIDEO] Bị phạt 5 tỉ USD, Facebook vẫn tăng trưởng doanh thu trong quý 2

Doanh thu khủng

Người tiêu dùng Trung Quốc đã lập kỷ lục khi chi 38,3 tỉ USD để mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử của công ty Alibaba (Trung Quốc) trong sự kiện mua sắm kéo dài 24 giờ hàng năm vào tháng 11 nhân dịp "Ngày độc thân". Doanh thu năm 2019 tăng 26% so với mức cao kỷ lục năm ngoái, theo Alibaba.

[VIDEO] Có Taylor Swift mở màn, lễ hội mua sắm Ngày độc thân 11.11 của Alibaba phá kỷ lục doanh thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.