10 người Việt bị tra tấn hơn 1 tháng ở Campuchia

10/11/2014 12:57 GMT+7

(TNO) 10 người Việt vừa được cảnh sát tỉnh Kompong Thom, Campuchia, giải cứu sau hơn một tháng bị tra tấn và bỏ đói nhằm mục đích đòi tiền chuộc, theo The Cambodia Daily hôm nay 10.11.

 

Những người Việt tại Campuchia - Ảnh: Reuters

Theo lời cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Thom Chou Sam An quá trình giải cứu diễn ra ngày 8.11, sau khi cảnh sát nước này nhận được thông tin từ người thứ 11 bị bắt cóc đã trốn thoát khỏi ngôi nhà ở huyện Prasat Balaing, chạy trốn tới tỉnh Banteay Meanchey và báo với chính quyền ở đây.

“Chúng tôi truy tìm những người này suốt một tháng nay, sau khi nhận được tin báo từ một nạn nhân khác đã trốn thoát”, ông Chou Sam An cho biết thêm rằng những người này “bị đánh đập và bỏ đói”, và gia đình của họ ở Việt Nam bị đòi mức tiền chuộc “từ 300-4.000 USD một người”.

Những người Việt được giải cứu gồm 9 đàn ông và 1 phụ nữ đã bị dụ dỗ tới Campuchia với hứa hẹn về công việc được trả 500 USD một tháng. Thế nhưng, họ đã bị trói tay và bị nhốt trong một ngôi nhà ở xã Kraya, cảnh sát cho biết.

3 nghi phạm cầm đầu vụ bắt cóc đã bị bắt cùng ngày (8.11), gồm: Hou Tap (42 tuổi), Nguyen Van Thor (26 tuổi), cùng quốc tịch Việt Nam, và Thoeun Srey Toch (33 tuổi) - vợ Hou Tap, quốc tịch Campuchia. Cả ba phải đối mặt với cáo buộc về tội giam giữ trái phép và tra tấn, The Cambodia Daily đưa tin ngày 10.11

Trước đó, hồi tháng 4, 3 người có quốc tịch Việt Nam đã bị bắt ở Sihanoukville vì tội bắt cóc 2 người đàn ông Việt Nam và đòi 7.000 USD mỗi người.

Ngọc Mai - Hữu Đạt

>> Người Việt ở Campuchia luôn hướng về đất nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.