30 phút chờ giải cứu ngoài ban công lúc khách sạn 63 tầng cháy dữ dội

02/01/2016 08:15 GMT+7

Ngay trước thềm năm 2016, một khách sạn 5 sao ở Dubai đã bị bao trùm trong lửa đỏ, khiến hàng chục người bị thương. Đặc biệt, một phóng viên ảnh đã trải qua 30 phút trên một bờ tường cheo leo chờ người đến cứu.

Ngay trước thềm năm 2016, một khách sạn 5 sao ở Dubai đã bị bao trùm trong lửa đỏ, khiến hàng chục người bị thương. Đặc biệt, một phóng viên ảnh đã trải qua 30 phút trên một bờ tường cheo leo chờ người đến cứu.

Khách sạn Address Downtown cháy ngùn ngụt đêm giao thừa -  Ảnh: ReutersKhách sạn Address Downtown cháy ngùn ngụt đêm giao thừa - Ảnh: Reuters
Đến chiều 1.1.2016, khói vẫn bốc ngùn ngụt từ khách sạn Address Downtown, nằm cách không xa tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở trung tâm Dubai.
Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 tối 31.12.2015 (giờ địa phương, tức rạng sáng 1.1, giờ VN), lửa bùng lên và nhanh chóng bao trùm ít nhất 20 tầng của khách sạn 5 sao này giữa lúc nhiều người đang chờ ngắm pháo hoa mừng năm mới bắn từ Burj Khalifa, theo Reuters.
Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy tòa nhà chọc trời cháy rừng rực như một ngọn đuốc, các mảnh vỡ bốc lửa rơi xuống đất như mưa trong khi hàng trăm người hối hả sơ tán. Truyền thông Dubai loan tin ít nhất 1 người đã thiệt mạng do bị giẫm đạp nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận.
Theo thông báo của chính quyền Dubai, “14 người bị thương nhẹ, 1 người bị thương tương đối nghiêm trọng và 1 người đau tim do xô đẩy và ngạt khói”. Tuy nhiên, Reuters dẫn lời một nhân viên y tế có mặt tại hiện trường cho biết có đến hơn 60 người đã bị thương.
Một nhân chứng tên Raphael Slama kể với AFP rằng lửa có thể đã xuất phát từ tầng 20 của khách sạn và lan rất nhanh trong khi phải mất một lúc sau hệ thống báo động và phun nước mới kích hoạt. Một người Mỹ tên Paul Mithun cho hay ông đang cùng bạn bè đứng trên ban công một tòa nhà khác thì thấy “tòa nhà cháy như ngọn đuốc Olympic. Chỉ giây lát sau, lửa đã lan khắp hai phần ba chiều cao khách sạn”. Trong khi đó, Sky News dẫn lời Angus Villar mô tả lại “cảnh tượng như địa ngục” khi anh phải cõng mẹ tháo chạy, lửa đỏ bén sát sau lưng trong khi tất cả mọi người la hét, xô nhau xuống cầu thang, giẫm đạp lên nhau để thoát thân.
Đặc biệt, một phóng viên ảnh giấu tên đã trải qua 30 phút đứng trên một bờ tường cheo leo để chờ người đến cứu. “Tôi đang ở ngoài ban công chờ chụp ảnh pháo hoa thì xảy ra vụ cháy. Trong phòng ngập lửa và khói nên tôi không thể quay trở vào”, người này bàng hoàng kể với AFP.
Anh quyết định lấy dây cáp bảo hộ của những công nhân lau kính bỏ gần đó móc vào thắt lưng rồi trèo qua ban công đứng chênh vênh trên bờ tường và điện thoại cầu cứu. May mắn là lực lượng cứu hộ đã tìm thấy vị trí của phóng viên này để giải cứu an toàn. “Chậm thêm một chút là tôi tiêu rồi”, anh nói.
Hiện giới chức đang điều tra nguyên nhân vụ việc cũng như các tiêu chuẩn an toàn của khách sạn. Theo thông tin ban đầu, có thể một tấm màn cửa đã bắt lửa, dẫn đến hỏa hoạn. 
Thương vong lớn ở Philippines ngày đầu năm
Ngày 1.1, giới chức Philippines thông báo ít nhất 2 người thiệt mạng và 384 người bị thương do hỏa hoạn, đốt pháo và bắn súng chỉ thiên mừng năm mới. AFP dẫn lời Bộ trưởng Y tế Janet Garin thông báo một người đàn ông tử vong do quá say và nhào tới ôm một quả pháo lớn sắp nổ. 
Trong khi đó, cũng từ tai nạn do pháo, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một khu ổ chuột ở Manila khiến một phụ nữ 65 tuổi chết vì đau tim khi chứng kiến nhà mình bị cháy. Vụ này cũng làm 3.000 người mất nhà ở. Ngoài ra, giới chức ghi nhận 380 trường hợp thương tích do tai nạn pháo hoa và 4 người bị thương do đạn lạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.