30.000 người Đan Mạch biểu tình kêu gọi tiếp nhận người tị nạn

13/09/2015 12:47 GMT+7

(TNO) Khoảng 30.000 người Đan Mạch đã xuống đường tại thủ đô Copenhagen kêu gọi chính phủ tiếp nhận người tị nạn từ Syria, báo The Loca l dẫn thông tin từ cảnh sát nước này.

(TNO) Khoảng 30.000 người Đan Mạch đã xuống đường tại thủ đô Copenhagen kêu gọi chính phủ tiếp nhận người tị nạn từ Syria, báo The Local dẫn thông tin từ cảnh sát nước này.

Cuộc biểu tình ủng hộ người tị nạn ở thủ đô Copenhagen ngày 12.9 - Ảnh: Reuters

Khoảng 30.000 người ngày 12.9 đã xuống đường tại Copenhagen. Họ giăng biểu ngữ ủng hộ người tị nạn và kêu gọi cơ quan chức năng mở cửa đón dòng người từ Syria với nội dung như “Chào đón người tị nạn” hay “Châu Âu là láng giềng thân cận nhất của người Syria”, báo The Local (phiên bản Đan Mạch) cho biết. Đây là phản ứng của người dân sau khi chính phủ tuyên bố không tham gia vào kế hoạch hỗ trợ 160.000 người tị nạn của Liên minh châu Âu (EU).

Cuộc biểu tình diễn ra trong trật tự, theo thông báo từ Twitter chính thức của lực lượng cảnh sát Copenhagen.

Một cuộc biểu tình nhỏ khác với khoảng 400 người cũng diễn ra tại ngôi làng Padborg, gần biên giới Đan Mạch và Đức, nơi nhiều người tị nạn đã đi qua. Tuy nhiên, cũng có khoảng 150 người khác tại Padborg chống lại việc ủng hộ người tị nạn, kêu gọi chính phủ đóng cửa biên giới.

Trước đó, chính phủ Đan Mạch đã tuyên bố không tiếp nhận người tị nạn theo phân bổ của Liên minh châu Âu
- Ảnh: Reuters

Từ ngày 5 đến 10.9, ước tính có 3.200 người tị nạn và di cư đã đến Đan Mạch, nhưng chỉ khoảng 668 người chính thức nộp đơn xin ở lại Đan Mạch. Phần còn lại đa số muốn sang Thụy Điển, nơi họ được chào đón hơn, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.