4 người Mỹ tử vong do uống dung dịch rửa tay chứa methanol

06/08/2020 16:15 GMT+7

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo người dân không được uống hoặc nuốt dung dịch rửa tay được làm bằng methanol.

Theo báo cáo mới công bố của CDC, có 15 người (21-65 tuổi) ở bang Arizona và New Mexico của Mỹ đã nhập viện vì ngộ độc methanol sau khi uống dung dịch rửa tay chứa methanol trong giai đoạn tháng 5-6.
Trong số 15 người này, có 4 trường hợp tử vong; 6 người bị co giật và 3 người được xuất viện, bị suy giảm thị giác, theo CDC.
CDC vẫn chưa rõ vì sao những người này có thể uống dung dịch rửa tay. Trẻ em có thể không biết, vô tình uống phải, nhưng một số người trưởng thành có thể nghĩ rằng dung dịch rửa tay có thể thay thế rượu, theo CDC.
"Người dân không được uống các sản phẩm khử trùng tay chứa methanol… Methanol là độc hại và có khả năng đe dọa tính mạng nếu nuốt phải", đài CNN ngày 5.8 dẫn lời một người phát ngôn của CDC cảnh báo.
Trước đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) nhiều lần cảnh báo về methanol trong 100 loại dung dịch rửa tay.

Ông Trump "mỉa mai", nhiều người tưởng thật hỏi cách dùng thuốc sát khuẩn chữa Covid-19

Cồn (ethanol) thường được dùng để sản xuất dung dịch rửa tay. Không giống như ethanol, methanol độc hại và thậm chí có thể gây nhiễm độc cho người qua da, theo FDA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.