5 ngày xảy ra 2 vụ người Trung Quốc dùng thuyền cao su đến Đài Loan

07/05/2021 07:25 GMT+7

Trong vòng 5 ngày, có đến 2 người đàn ông Trung Quốc đã tìm cách đến Đài Loan trên một chiếc thuyền cao su nhỏ.

Theo CNA, Lực lượng Tuần duyên Đài Loan (CGA) ngày 6.5 thông báo rằng họ đã bắt giữ một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc họ Tưởng, tầm 20 tuổi, sau khi anh ta chèo một chiếc thuyền cao su đến Kim Môn.

Trước đó, khoảng 16 giờ 50 ngày 4.5, lực lượng kiểm soát radar của Đài Loan phát hiện một vật thể khả nghi trên vùng biển phía bắc Kim Môn đang hướng về bờ biển, đài truyền hình CNA đưa tin. CGA ngay lập tức điều động các tàu tuần tra đến khu vực và các sĩ quan phát hiện Tưởng đang ở trên bờ gần một cơ sở của Quân đội.

Sau khi xác nhận rằng Tưởng không bị sốt, các sĩ quan đã kiểm tra bè của anh ta và phát hiện anh ta có một vali chứa hai bộ sạc di động, hai điện thoại di động, hai thẻ ngân hàng và một con dao tiện ích, tất cả đều được khử trùng ngay lập tức.

Khai với lực lượng công vụ Đài Loan, Tưởng cho biết ngụ tại tỉnh Quảng Tây và đã mua chiếc thuyền trên qua internet, rồi khởi hành từ đảo Xiaodeng lúc 4 giờ sáng hôm đó. Lý do bơi thuyền đến Đài Loan được thanh niên này trả lời là: “Đơn giản vì tôi muốn đến đây thôi”. Hiện Tưởng đã bị cách ly, trong khi CGA đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Thanh niên họ Tưởng đã được đưa đi cách ly

CGA

Trước vụ việc trên, đêm 30.4, lực lượng chức năng Đài Loan nhận tin báo về một người đàn ông lạ mặt đi lang thang trên đường Nandi ở Đài Trung. Khi các sĩ quan đến hiện trường, họ xác định người đàn ông này họ Châu, 33 tuổi, đã điều khiển một chiếc thuyền cao su cũng được mua trực tuyến, rồi di chuyển từ cảng ở Phúc Kiến đến cảng Đài Trung. Khi được hỏi lý do chạy trốn đến Đài Loan, anh ta nói rằng bản thân “khao khát tự do và dân chủ”.

Châu được phát hiện đi chân trần và chỉ mặc một chiếc áo khoác nhẹ và một chiếc quần đùi. Anh ta không mang theo bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào và chỉ có 100 nhân dân tệ (hơn 300.000 đồng) trong túi.

Khi lên đến bờ, anh ta trèo lên một con kè, mãi đến khi hỏi những công nhân gần đó mới biết mình đã đến được Đài Loan. Châu khai với cảnh sát Đài Loan rằng anh ta không hề có tiền án ở Trung Quốc đại lục.

Nhà chức trách Đài Loan cũng đã đưa Châu đi cách ly, đồng thời điều tra vụ việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.