5 tàu chiến Trung Quốc tiến gần hải phận Philippines

20/05/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Trung Quốc điều động năm tàu chiến đến gần hải phận Philippines vào ngày 19.5, trong khi tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS North Carolina của Mỹ vừa rời khỏi vịnh Subic thuộc Philippines.

(TNO) Trung Quốc điều động năm tàu chiến đến gần hải phận Philippines vào ngày 19.5, trong khi tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS North Carolina của Mỹ vừa rời khỏi vịnh Subic thuộc Philippines.

Năm tàu chiến của Trung Quốc bao gồm hai tàu khu trục kiểu 052B, hai tàu khu trục kiểu 054A và một tàu đổ bộ kiểu 071.

Philippines Star cho hay, năm tàu chiến này đang tiến hành các sứ mạng huấn luyện tại một khu vực chưa xác định rõ nhưng rất gần với hải phận Philippines vào ngày 19.5, và trong tư thế sẵn sàng chiến đấu nếu có bất kỳ bất ổn nào xảy ra giữa Trung Quốc và Philippines tại bãi cạn Scarborough.

Hôm 13.5, tàu ngầm USS North Carolina của Mỹ đến thăm vịnh Subic thuộc Philippines, gần bãi cạn Scarborough - nơi xảy ra tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc, và rời khỏi Philippines vào ngày 19.5.

Trong cùng ngày 19.5, Philippines Star đưa tin lực lượng tuần duyên Philippines sẽ tiếp nhận 10 chiếc tàu tuần tra của Nhật để tăng cường hoạt động tại khu vực biển Đông.

Phúc Duy

>> Căng thẳng với Trung Quốc đẩy Philippines nghiêng về phía Mỹ
>> Người biểu tình Philippines sẽ bơi thuyền ra bãi cạn Scarborough
>> Mỹ sắp điều thêm tàu chiến đến biển Đông
>> Trung Quốc ngang ngược cấm đánh cá ở biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.