62% người dân Tây Ban Nha muốn nhà vua thoái vị

05/01/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Thăm dò đăng tải ngày 5.1 trên báo El Mundo cho thấy phần lớn người dân Tây Ban Nha nhận định đã đến lúc nhà vua Tây Ban Nha nên thoái vị.

(TNO) Thăm dò đăng tải ngày 5.1 trên báo El Mundo cho thấy phần lớn người dân Tây Ban Nha nhận định đã đến lúc nhà vua Tây Ban Nha nên thoái vị.

Uy tín của Vua Tây Ban Nha Juan Carlos giảm đáng kể sau nhiều vụ bê bối từ 3 năm qua - Ảnh: Reuters
Uy tín của Vua Tây Ban Nha Juan Carlos giảm đáng kể sau nhiều vụ bê bối từ 3 năm qua
- Ảnh: Reuters
 

Cụ thể, 62% người được hỏi mong muốn Vua Tây Ban Nha Juan Carlos thoái vị, tăng 17% so với cách đây 1 năm. Bên cạnh đó, tỷ lệ ủng hộ hoàng gia nước này chỉ còn 49,9% giảm 5 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Từng rất được dân chúng yêu mến, từ 3 năm qua, tỷ lệ ủng hộ của dân Tây Ban Nha dành cho Vua Juan Carlos không ngừng sụt giảm, sau hàng loạt vụ bê bối liên quan trực tiếp tới ông và một số thành viên hoàng gia. Ngoài ra, sức khỏe của nhà vua cũng bắt đầu giảm sút từ năm 2010.

Mùa xuân năm 2012, Vua Juan Carlos phải xin lỗi công chúng sau khi tham gia một chuyến săn voi cực kỳ tốn kém ở Botswana và bị tai nạn.

Hồi cuối tháng 4.2013, Công chúa Cristina, con gái Vua Juan Carlos, đã phải trả lời thẩm vấn tòa án về nghi án tham nhũng liên quan đến chồng bà là cựu cầu thủ bóng ném Inaki Urdangarin.

Ông này bị điều tra với cáo buộc biển thủ công quỹ và trốn thuế với tổng số tiền lên đến 6 triệu euro khi còn điều hành tổ chức từ thiện Noos.

Lan Chi

>> Vua Tây Ban Nha từ bỏ du thuyền
>> Vua Tây Ban Nha kê khai chi tiêu
>> Con rể vua Tây Ban Nha lại sắp hầu tòa
>> Bà con xa của vua Tây Ban Nha dính líu đến mafia Trung Quốc
>> Nữ hoàng Anh, vua Tây Ban Nha cùng nhập viện
>> Vua Tây Ban Nha kê khai chi tiêu
>> Đội xe của vua Tây Ban Nha
>> Vua Tây Ban Nha giết gấu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.