70 người chết trong vụ chìm phà ở Bangladesh

24/02/2015 12:50 GMT+7

(TNO) Ít nhất 70 người thiệt mạng khi chiếc phà chở hơn 150 hành khách và thủy thủ đoàn bị chìm do va chạm với tàu cá trên một con sông ở miền trung Bangladesh.

(TNO) Ít nhất 70 người thiệt mạng khi chiếc phà chở hơn 150 hành khách và thủy thủ đoàn bị chìm do va chạm với tàu cá trên một con sông ở miền trung Bangladesh. Hơn một nửa số người tử nạn là phụ nữ và trẻ em.

Lực lượng cứu hộ Bangladesh đang nỗ lực thu hồi thi thể các nạn nhân - Ảnh: AFP
Lực lượng cứu hộ đã cứu được khoảng 50 hành khách và trục vớt 70 thi thể, bao gồm 26 thi thể bên trong phà, một quan chức cảnh sát nói với Reuters hôm 23.2.
Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 22.2 trên sông Padma, ở huyện Rajbari, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh 70 km về phía bắc. Số người tử nạn ban đầu ghi nhận khoảng hơn 30 người, theo Reuters.
Chiếc phà va chạm với tàu cá khi đang đi từ làng Daulatdia, huyện Rajbari, miền trung Bangladesh đến Paturia, cách thủ đô Dhaka khoảng 135 km về phía tây. Cảnh sát đã bắt giữ tàu đánh cá và những người trên tàu.
Quá trình tìm kiếm các thi thể đã hoàn thành và chiếc phà được trục vớt đưa vào bờ. Khu vực quanh hiện trường đang được theo dõi vì một số hành khách còn mất tích, theo AP.
Tháng 8.2014, một vụ chìm phà cũng trên sông Padma, gần thủ đô Dhaka đã khiến hơn 100 người thiệt mạng. Khi gặp nạn, chiếc phà chở hơn 200 người trong khi sức chứa của nó chỉ 85 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.