80 người chết vì rét ở Bangladesh

10/01/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Đợt rét kỷ lục trong lịch sử thời hậu độc lập ở Bangladesh hôm 10.1 đã làm thiệt mạng khoảng 80 người, theo hãng tin AFP.

(TNO) Đợt rét kỷ lục trong lịch sử thời hậu độc lập ở Bangladesh hôm 10.1 đã làm thiệt mạng khoảng 80 người, theo hãng tin AFP.

Cơ quan thời tiết cho biết nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận là 3 độ C tại thị trấn miền bắc Syedpur và Hội Trăng lưỡi liềm đỏ cho hay, các bệnh viện đầy ắp những bệnh nhân mắc bệnh về đường hô hấp.

Ông Shah Alam thuộc cơ quan trên nói lần cuối cùng nhiệt độ xuống thấp dưới 3 độ C là vào tháng 2.1968, khi Bangladesh vẫn là một phần của Pakistan.

“Nhiệt độ này là thấp nhất trong lịch sử Bangladesh”, ông nói với AFP.

 Sương mù dày đặc ở thủ đô Dhaka
Sương mù dày đặc ở thủ đô Dhaka - Ảnh: AFP

Hội Trăng lưỡi liềm đỏ cho biết các khu vực nông thôn nghèo bị ảnh hưởng nặng nề nhất do nhiều người không có tiền mua quần áo ấm hoặc lò sưởi.

“Họ không sẵn sàng cho thời tiết khắc nghiệt đến thế. Nhiều người không thể đi làm”, Tổng thư ký Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Abu Bakar nói.

“Theo báo cáo từ các văn phòng cấp huyện của chúng tôi và chính quyền địa phương, khoảng 80 người đã thiệt mạng do các bệnh liên quan đến thời tiết giá rét như các vấn đề về hô hấp, viêm phổi và ho”, ông Bakar cho biết.

Bangladesh, một quốc gia nhiệt đới, thường chứng kiến nhiệt độ xuống đến khoảng 10 độ C vào thời điểm này trong năm.

Theo cơ quan thời tiết Bangladesh, nhiệt độ dự kiến sẽ tăng từ ngày 12.1.

Trùng Quang

>> Kết án tử hình 5 người Bangladesh giết nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út
>> Bangladesh: Biểu tình đòi bầu cử sớm
>> Cháy xưởng may Bangladesh, hơn 100 người chết
>> Bangladesh bồi thường cho nạn nhân vụ cháy xí nghiệp may

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.