90 người chết vì đánh bom kép ở Iraq

25/10/2009 17:51 GMT+7

(TNO) Ngày 25.10, hai vụ đánh bom xe hơi liều chết đã xảy ra ngay tại trung tâm Baghdad (Iraq) làm ít nhất 90 người thiệt mạng và 600 người khác bị thương, hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, hai vụ đánh bom kể trên là nhằm vào Bộ Tư pháp và một tòa nhà chính phủ khác ở Baghdad, dẫn đến tình trạng hỗn loạn tại đây.

“Các bức tường đổ sập và chúng tôi phải tháo chạy ra ngoài”, Yasmeen Afdhal, một nhân viên trong một tòa nhà chính phủ, kể lại với hãng tin AP.

 

Nhân viên an ninh vây quanh một chiếc xe bị lật nhằm tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Reuters

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát thành phố Baghdad đã phong tỏa các đường phố dẫn đến hiện trường vụ đánh bom.

Thi thể bị cháy đen của các nạn nhân nằm vương vãi khắp nơi tại hiện trường.

Hàng chục xe hơi đậu gần hai tòa nhà kể trên cũng đã bị hư hỏng nặng nề, theo hãng tin AFP.

Vụ đánh bom còn làm hư hại nhiều tòa nhà gần đó.

Giới chức Iraq cho biết số người chết và bị thương có thể gia tăng do lực lượng cứu hộ đang tích cực đào bới trong các đống đổ nát nhằm tìm kiếm những người còn sống sót.

 

Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường - Ảnh: AFP

Giới chức Iraq cho hay hiện còn quá sớm để xác định ai đứng đằng sau hai vụ tấn công trên, nhưng mọi cặp mắt đang đổ dồn về những tay súng chống đối chính phủ hoặc các tay súng nước ngoài đang tìm cách gây bất ổn tại Iraq trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử tại quốc gia này vào giữa tháng 1 tới.

Theo BBC, đây là những vụ tấn công lớn nhất kể từ ngày 19.8, khi hai chiếc xe tải chứa đầy bom đâm vào hai tòa nhà chính phủ tại Baghdad làm ít nhất 100 người thiệt mạng.

Chính phủ Iraq sau đó đã quy trách nhiệm cho các tay súng nước ngoài và cáo buộc Syria có dính líu đến vụ đánh bom này, đồng thời đề nghị Liên Hiệp Quốc mở cuộc điều tra.

Toàn bộ cửa sổ ở Bộ Tư pháp Iraq bị hư hại nặng nề - Ảnh: AFP

 Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.