Ả Rập Xê Út bắt hai nghi can khủng bố

09/08/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Ả Rập Xê Út thông báo hôm 8.8 rằng nước này đã bắt hai người đàn ông bị nghi ngờ đang lập kế hoạch tấn công tự sát.

Hãng tin nhà nước SPA của Ả Rập Xê Út tường thuật có một nghi can đến từ Chad và người còn lại đến từ Yemen. Cả hai đều không được công bố danh tính.

“Họ đang bàn bạc về hành động tấn công khủng bố tự sát song hiện không rõ những cuộc tấn công đó sẽ diễn ra ở đâu và khi nào. Chúng tôi vẫn đang điều tra”, thiếu tướng Mansour al-Turki, người phát ngôn Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út, nói với CNN.

Theo ông al-Turki, nhà chức trách Ả Rập Xê Út đang tìm hiểu thêm về những liên lạc giữa hai nghi can với các phần tử al-Qaeda khác ở ngoài nước.

Tin tức về vụ bắt giữ xuất hiện vài ngày sau khi Mỹ phát đi cảnh báo du lịch toàn cầu và đóng cửa nhiều đại sứ quán và lãnh sự quán tại Trung Đông.

Ông al-Turki tiết lộ với hãng AFP hai người này có thể dính líu đến mối đe dọa với các đại sứ quán phương Tây trong khu vực.

Theo SPA, các nghi can sở hữu máy tính, thiết bị điện tử và điện thoại di động để bàn bạc về vụ tấn công thông qua các tin nhắn mã hóa và mạng xã hội.

Sơn Duân

>> Phương Tây tăng mức báo động khủng bố
>> Hé lộ âm mưu khủng bố khổng lồ của al-Qaeda ở Yemen
>> Yemen công bố danh tính 25 nghi phạm khủng bố
>> Báo động khủng bố lớn nhất trong nhiều năm
>> Sứ quán nhiều nước đóng cửa vì báo động khủng bố
>> Yemen siết chặt an ninh đề phòng nguy cơ al-Qaeda khủng bố
>> Mỹ báo động nguy cơ khủng bố toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.