Ả Rập Xê Út cho phép nam và nữ người nước ngoài chia sẻ phòng khách sạn

Văn Khoa
Văn Khoa
05/10/2019 11:01 GMT+7

Ả Rập Xê Út đang cho phép đàn ông và phụ nữ người nước ngoài thuê phòng khách sạn ở cùng nhau mà không cần chứng minh họ có mối quan hệ gia đình .

Ngoài ra, các phụ nữ, kể cả người Ả Rập Xê Út, cũng được phép tự thuê phòng, không bị hạn chế như các quy định trước, theo Reuters.
Động thái mới này dường như mở đường cho những phụ nữ không có người đi theo cùng có thể đi lại dễ dàng và những du khách nước ngoài chưa kết hôn có thể ở cùng phòng tại Ả Rập Xê Út.
Ủy ban Du lịch và Di sản quốc gia Ả Rập Xê Út hôm 4.10 đã xác nhận động thái trên do báo Okaz đưa tin, và cho biết thêm: “Tất cả công dân Ả Rập Xê Út được yêu cầu trình thẻ căn cước gia đình và bằng chứng thể hiện mối quan hệ khi đăng ký phòng khách sạn. Yêu cầu này không áp dụng đối với du khách nước ngoài. Tất cả phụ nữ, kể cả người Ả Rập Xê Út, có thể đặt phòng khách sạn ở một mình, miễn cung cấp thẻ căn cước khi đăng ký”.

[VIDEO] Lệnh cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân tại Indonesia sẽ ảnh hưởng ra sao?

Hồi tuần trước, Ả Rập Xê Út mở cửa chào đón du khách nước ngoài đến từ 49 quốc gia, trong đó có Mỹ, Nhật Bản và các nước châu Âu, khi nước này nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế và giảm phụ thuộc vào dầu mỏ.
Theo thông báo mới, công dân của 49 quốc gia như Mỹ, Nhật Bản và các nước châu Âu sẽ có thể đăng ký xin thị thực du lịch trực tuyến kể từ ngày 28.9.
Nước này cũng sẽ nới lỏng quy định về trang phục nghiêm ngặt đối với phụ nữ nước ngoài. Cụ thể, du khách nữ không cần mặc áo abaya ở nơi công cộng như phụ nữ Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, họ vẫn được khuyên mặc trang phục lịch sự, kể cả tại các bãi biển.

[VIDEO] Phụ nữ Ả Rập Xê Út sáng sớm lái xe ra đường mừng bỏ lệnh cấm

Thị thực nhập cảnh vào Ả Rập Xê Út lâu nay chủ yếu giới hạn cho khách hành hương đến thăm các thánh địa Hồi giáo cũng như lao động nước ngoài. Tuy nhiên, những người không theo đạo Hồi vẫn không được phép đến các địa điểm linh thiêng như Thánh địa Mecca và Medina.
Ả Rập Xê Út đặt mục tiêu đón 30 triệu du khách mỗi năm vào năm 2030, tăng so với mức 18 triệu du khách trong năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.