Ả Rập Xê Út có cả ‘đội quân mạng’ đả kích nhà báo đối lập

Khánh An
Khánh An
21/10/2018 13:00 GMT+7

Riyadh còn bị cho là đã chiêu mộ một nhân viên Twitter làm gián điệp để theo dõi những người dùng hay chỉ trích chính quyền.

Tờ The New York Times ngày 21.10 loan tin Ả Rập Xê Út có cả “một đội quân” chuyên tìm cách đả kích và bêu xấu hình ảnh của nhà báo Jamal Khashoggi và những nhân vật đối lập khác trên mạng xã hội.
Trong số này có hàng trăm người hoạt động tại một cơ sở ở Riyadh, bên cạnh một nhân viên Twitter có thể đã được chính quyền Ả Rập Xê Út chiêu mộ để làm gián điệp nhằm theo dõi người dùng.
Thông tin được đưa ra sau khi Ả Rập Xê Út xác nhận nhà báo Khashoggi đã thiệt mạng “sau một cuộc ẩu đả” bên trong lãnh sự quán ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
[VIDEO] Ả Rập Xê Út xác nhận nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại
Theo lời kể của bà Maggie Mitchel Salem, một người bạn của ông Khashoggi, nhà báo này mỗi sáng đều phải đọc vô số lời chỉ trích, bêu xấu, công kích ông và những người thường chỉ trích giới lãnh đạo.
“Buổi sáng là thời gian tồi tệ nhất vì ông ấy phải thức dậy và đối mặt với một trận chiến trên mạng”, bà Salem nói.
Trước khi bị sát hại, ông Khashoggi có thể đang chuẩn bị một kế hoạch nhằm đối phó làn sóng công kích, đồng thời phân tích việc thái tử Mohammed bin Salman “đang quản lý đất nước một cách sai lầm”.
Vào tháng 9, nhà báo này đã chuyển 5.000 USD (116 triệu đồng) cho ông Omar Abdulaziz, một công dân Ả Rập Xê Út sống ở Canada, nhằm lập nhóm tình nguyện để chống lại hành động bêu xấu ông và những người đối lập.
Chính quyền Riyadh cũng như Twitter hiện chưa đưa ra bình luận nào trước những thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.