Ả Rập Xê Út phá âm mưu đánh bom trận đấu bóng đá World Cup

31/10/2016 08:42 GMT+7

Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út hôm 30.10 cho biết đã bắt 8 nghi phạm khủng bố, phá âm mưu đánh bom trận đấu bóng đá vòng loại World Cup 2018 giữa đội tuyển nước này và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Không rõ các vụ bắt giữ kể trên xảy ra vào thời điểm nào nhưng trận đấu World Cup 2018 đã diễn ra an toàn giữa đội tuyển Ả Rập Xê Út và UAE hôm 11.10 vừa qua tại thành phố Jeddah của nước này.
Hãng truyền thông BBC dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út cũng cho biết lực lượng an ninh cũng đã phá một âm mưu khác do chính tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) "đạo diễn" nhằm cố ám sát các quan chức an ninh của Ả Rập Xê Út ở gần thủ đô Riyadh.
Trận đấu World Cup 2018 đã diễn ra an toàn giữa đội tuyển Ả Rập Xê Út và UAE. Reuters
Tính ra 2 ổ khủng bố đã bị phá trong vụ này. Những người bị bắt mang quốc tịch Pakistan, Syria và Sudan. Cùng lúc, chính quyền Ả Rập Xê Út cũng công bố một danh sách truy nã các nghi phạm bị tố cáo là đang âm mưu tấn công Qatif và Dammam, 2 thành phố phía đông của Ả Rập Xê Út.
Được biết trong 2 năm qua, Ả Rập Xê Út từng nhiều lần bị IS tấn công. Hồi tháng 7.2016, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 4 sĩ quan an ninh và làm bị thương 5 người khác tại thành phố Medina, gần một trong những ngôi đền được xem là linh thiêng nhất ở Ả Rập Xê Út.
Còn hồi tháng 6.2016, Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út thống kê đã xảy ra 26 vụ tấn công khủng bố trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.