Ả Rập Xê Út phá âm mưu IS tấn công trụ sở Bộ Quốc phòng

12/09/2017 09:09 GMT+7

Ả Rập Xê Út ngày 12.9 thông báo đã phá một âm mưu đánh bom của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhắm vào trụ sở Bộ Quốc phòng nước này.

Những nghi can được xác định gồm 2 người Yemen và 2 người Ả Rập Xê Út, theo Reuters dẫn lời quan chức Cơ quan an ninh quốc gia.
Những đối tượng này được huấn luyện sử dụng đai thuốc nổ để tấn công. Trong cuộc triệt phá, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều loại vũ khí và lựu đạn.
Ngoài ra, Ả Rập Xê Út cũng bắt giữ một nhóm người nghi liên quan đến hoạt động do thám tại nước này. Các đối tượng được cho là có liên lạc với những tổ chức ở nước ngoài như lực lượng Huynh đệ Hồi giáo, nhóm bị Riyadh coi là khủng bố.
"Nhóm người này còn bị cáo buộc liên lạc và nhận hỗ trợ tài chính và những trợ cấp khác từ 2 quốc gia nhằm gây hại Vương quốc Ả Rập Xê Út, làm bất ổn an ninh và đoàn kết quốc gia để chuẩn bị lật đổ chế độ, tạo thuận lợi cho Huynh đệ Hồi giáo", nguồn tin cho biết.
Hiện chưa rõ 2 quốc gia được nhắc đến ở trên là nước nào và hoạt động gián điệp này có liên quan đến âm mưu tấn công Bộ Quốc phòng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.