Afghanistan bắt 5 người nước ngoài dính líu tới vụ thảm sát Pakistan

18/01/2015 14:29 GMT+7

(TNO) Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 5 người ngoại quốc bị tình nghi có liên quan đến vụ thảm sát trường học ở Peshawar (Pakistan) hồi tháng 12.2014, AP dẫn thông báo của cơ quan an ninh Afghanistan cho biết.

(TNO) Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 5 người ngoại quốc bị tình nghi có liên quan đến vụ thảm sát trường học ở Peshawar (Pakistan) hồi tháng 12.2014, AP dẫn thông báo của cơ quan an ninh Afghanistan ngày 18.1 cho biết.

Afghanistan bắt người ngoại quốc dính líu tới vụ thảm sát Pakistan Học sinh Pakistan biểu tình phản đối vụ thảm sát tại trường quân đội ở Peshawar - Ảnh: Reuters
Năm người nêu trên bị cho là đã có những động thái hỗ trợ cuộc thảm sát tại trường quân sự công lập tại thành phố Peshawar (Pakistan) ngày 16.12.2014, khiến 141 người thiệt mạng, trong đó có 136 trẻ em. Tất cả các nghi phạm đều không mang quốc tịch Afghanistan, bị bắt giữ ở khu vực miền đông, giáp với biên giới Pakistan, trong thời gian gần đây, AP dẫn nguồn tin từ 3 quan chức của Kabul.
Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Chaudhry Nisar Ali Khan cho biết đến nay, chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng tỏ sự liên quan của người ngoại quốc đến vụ thảm sát tại Peshawar, nhưng sẽ tiến hành điều tra chi tiết và kỹ lưỡng trước khi chính thức đưa ra tuyên bố về bất cứ điều gì, theo AP.
Sau vụ tấn công tại Peshawar, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã đề nghị phía Pakistan có những hoạt động hợp tác nhằm đối phó với chủ nghĩa khủng bố, mặc cho mối quan hệ căng thẳng giữa 2 bên đã tồn tại trong thời gian khá dài.
Trước đây, cả 2 nước từng liên tục buộc tội đối phương chứa chấp các phần tử nổi dậy, giúp họ lập kế hoạch và tiến hành các cuộc tấn công, sau đó lẩn trốn qua đường núi ở khu vực biên giới chung. Quân đội Pakistan hiện đang mở một chiến dịch quy mô nhằm tiêu diệt tận gốc hang ổ của các nhóm phiến quân dọc biên giới với Afghanistan, theo AP.
Nhiều chuyên gia ngoại giao và quan chức quân sự đánh giá mối quan hệ thân thiết giữa Kabul và Islamabad kể từ sau sự kiện thảm sát Peshawar là chưa từng có tiền lệ.
Hồi cuối tháng 12.2014, chính phủ Pakistan đã thực hiện nhiều động thái được cho là nhằm trả đũa cho cuộc thảm sát tại Peshawar như: mở các cuộc tấn công nhắm vào những khu vực bị nghi ngờ là nơi ẩn náu của lực lượng Taliban hoặc ra lệnh tử hình khoảng 500 tay súng liên quan đến vụ việc, theo Washington Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.