Afghanistan chiếm lại thành phố chiến lược từ tay Taliban

01/10/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Lực lượng chính phủ Afghanistan sáng 1.10 đã giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Kunduz, miền bắc Afghanistan từ tay Taliban.

(TNO) Lực lượng chính phủ Afghanistan sáng 1.10 đã giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Kunduz, miền bắc Afghanistan từ tay Taliban, theo Reuters.

Lực lượng chính phủ Afghanistan đã giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Kunduz từ tay Taliban ngày 1.10 - Ảnh: ReutersLực lượng chính phủ Afghanistan đã giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Kunduz từ tay Taliban ngày 1.10 - Ảnh: Reuters
Quân chính phủ Afghanistan đã giành lại quyền kiểm soát phần lớn thành phố Kunduz, thủ phủ tỉnh Kunduz, miền bắc Afghanistan, ba ngày sau khi bị Taliban đánh chiếm và kiểm soát.
Reuters dẫn lời ông Hamdullah Danishi, quyền thống đốc thành phố Kunduz, cho hay lực lượng chính phủ giành lại quyền kiểm soát thành phố sau cuộc chiến ác liệt xuyên đêm.
Lực lượng chính phủ Afghanistan với sự hỗ trợ của quân Mỹ và các nước đồng minh đã tiến hành chiến dịch tái chiếm Kunduz, bao gồm các trận không kích nhằm vào các cứ điểm của Taliban ở ngoại ô thành phố trong vòng hai ngày. Tới sáng 1.10, lực lượng chính phủ giành lại Kunduz từ tay Taliban.
Trước đó, ngày 28.9, Taliban tấn công tứ phía, gây bất ngờ cho quân đội Afghanistan và lực lượng Mỹ cùng các nước đồng minh. Chỉ trong vòng một đêm, hầu hết thành phố Kunduz rơi vào tay Taliban. Quan chức và lực lượng chính phủ Afghanistan đã phải bỏ chạy ra sân bay bên ngoài thành phố.
Mặc dù đã tái chiếm thành phố Kunduz, nhưng sự trỗi dậy của Taliban vẫn khiến chính quyền Kabul cũng như Mỹ và các nước đồng minh không khỏi lo lắng về tương lai bất ổn và khó lường ở Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.