Al-Qaeda dọa giết con tin Mỹ ở Yemen

04/12/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Nhánh al-Qaeda ở Yemen đe dọa giết một con tin người Mỹ sau khi Washington tiến hành chiến dịch giải cứu con tin ở quốc gia Ả Rập này, theo Tân Hoa Xã ngày 4.12.

Người được cho là Luke Somers trong đoạn băng đe dọa của al-Qaeda - Ảnh: AFP 
Người được cho là Luke Somers trong đoạn băng đe dọa của al-Qaeda - Ảnh: AFP

Trong đoạn băng kéo dài 3 phút được đăng tải trên mạng ngày 4.12, lực lượng al-Qaeda tại Bán đảo Ả Rập (AQAP) đã cho chính phủ Mỹ 3 ngày để đáp ứng một loạt các yêu cầu của lực lượng này. Các yêu cầu đó đã được thông báo cho Nhà Trắng, nếu không đáp ứng họ sẽ giết một con tin người Mỹ, theo Tân Hoa Xã.

Con tin được nói đến tên Luke Somers, 33 tuổi, bị bắt cóc vào tháng 9.2013 trên một xe khách tại thủ đô Sanaa, Yemen. Anh này làm nghề phóng viên ảnh tự do và các công việc khác để kiếm tiền tại Yemen trước khi bị bắt cóc, theo Tân Hoa Xã.

Trong đoạn băng của AQAP, Somers xuất hiện với những lời cầu cứu: “Bây giờ đã hơn một năm kể từ khi tôi bị bắt cóc tại Sanaa. Về cơ bản, tôi đang trông chờ mọi sự giải cứu để có thể giúp tôi thoát khỏi tình cảnh này. Tôi chắc chắn mình đang gặp nguy hiểm”, theo Tân Hoa Xã.

Ngày 25.11, đặc nhiệm Mỹ và binh sĩ Yemen đã tiến hành cuộc đột kích nhằm giải cứu các con tin ở tỉnh Hadramout, đông nam Yemen. Họ đã giải cứu được 6 con tin người Yemen, trong số đó không có Somers, theo Tân Hoa Xã.

Somer là một trong số 5 con tin, trong đó có 1 người Anh và 1 người Nam Phi được cho là đã bị đưa đi nơi khác trước khi diễn ra chiến dịch giải cứu, theo Tân Hoa Xã.

Ngọc Mai

>> Công dân Pháp xuất hiện trong đoạn băng hành quyết của IS
>> IS hành quyết một kỹ sư người Nga
>> IS hành quyết phóng viên Iraq
>> Phiến quân thân IS giết con tin người Pháp tại Algeria
>> Khởi tố nghi phạm đòi giết con tin rồi tự sát
>> Các tay súng Hồi giáo dọa giết con tin ở Kenya
>> Thêm người Pháp trong đoạn băng hành quyết của IS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.