Al-Qaeda tấn công, giải thoát 300 tù nhân tại Yemen

02/04/2015 17:22 GMT+7

(TNO) Tổ chức khủng bố al-Qaeda đã tấn công vào một nhà tù tại đông nam Yemen, giải thoát cho 300 tù nhân, trong đó có một thủ lĩnh của tổ chức này.

(TNO) Tổ chức khủng bố al-Qaeda đã tấn công vào một nhà tù tại đông nam Yemen, giải thoát cho 300 tù nhân, trong đó có một thủ lĩnh của tổ chức này, theo ABC News (Úc) ngày 2.4.

Lực lượng al-Qaeda tại Yemen - Ảnh: AFP
Khalid Batarfi, thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda, bị giam giữ hơn 4 năm qua tại nhà tù ở tỉnh Hadramawt (Yemen)
đã được giải thoát cùng những tù nhân khác, một quan chức an ninh địa phương cho biết. Hai nhân viên gác tù và 5 tù nhân đã thiệt mạng trong vụ tấn công.
Batarfi là một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập (AQAP), được biết đến với vai trò lãnh đạo trong cuộc chiến chống quân chính phủ Yemen năm 2011-2012, khi mà tổ chức cực đoan này chiếm các vùng lãnh thổ miền nam và miền đông Yemen.
Trong ngày 2.4, lực lượng al-Qaeda cũng có những cuộc đụng độ với lực lượng canh giữ tại khu nhà hành chính thành phố Mukalla, vị quan chức giấu tên trên cho biết.
Yemen đã lún sâu hơn vào hỗn loạn kể từ khi liên minh do Ả Rập Xê Út dẫn đầu mở các cuộc không kích lên các khu vực bị phiến quân Hồi giáo Shiite chiếm giữ. Các quan sát viên cảnh báo rằng AQAP tại Yemen có thể lợi dụng tình hình bất ổn để tăng cường sự hiện diện tại quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.