Al-Qaeda tuyên bố trả đũa các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu

29/09/2014 09:50 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh nhánh al-Qaeda ở Syria Nusra Front (hay al-Nusra Front) ngày 28.9 tuyên bố sẽ 'dùng mọi biện pháp có thể' để trả đũa những cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu và cảnh báo xung đột sẽ lan rộng sang các nước phương Tây.

Mỹ lâu nay xem Nusra Front là một nhóm khủng bố, nhưng phe nổi dậy muốn lật đổ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, lại xem nhóm này là đồng minh để chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong đoạn audio dài 25 phút, thủ lĩnh Abu Mohammed al-Golani của Nusra Front gọi liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu là liên minh chống lại người Hồi giáo dòng Sunni và tuyên bố sẽ trả đũa.

“Chúng tôi sẽ sử dụng mọi thứ chúng tôi có để bảo vệ người dân Syria… khỏi liên minh này. Và chúng tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể để đạt được mục tiêu này”, al-Golani tuyên bố.

Al-Golani cảnh báo những nước tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu sẽ phải trả giá.

Mỹ cùng các đồng minh đã tiến hành chiến dịch không kích IS ở Syria kể từ ngày 23.9. Một số cuộc không kích nhắm vào Nusra Front, đã giết chết hàng chục tay súng của nhóm này.

Ngoài ra, Washington còn tuyên bố sẽ nỗ lực tiêu diệt nhóm khủng bố Khorasan có dính líu với al-Qaeda âm mưu tấn công Mỹ và các nước châu u.

Phúc Duy

>> CNN: Cuộc chiến chống IS khó giành thắng lợi
>> Các nước châu u dồn dập điều chiến đấu cơ oach tạc IS
>> IS vẫn hoành hành mặc Mỹ và đồng minh liên tục không kích
>> Sào huyệt bị không kích, IS dồn quân đến biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ
>> IS hứng 5 cuộc không kích ở biên giới Syria-Iraq
>> Anh sẵn sàng tham gia chiến dịch không kích IS
>> Mỹ không kích IS ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.