Ấn định cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Putin

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/06/2018 10:50 GMT+7

Cuộc gặp dự kiến sẽ diễn ra ở một nước thứ ba, kéo dài trong nhiều giờ và sẽ có họp báo chung.

Mỹ và Nga đã đạt thỏa thuận tổ chức cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin để bàn về quan hệ song phương.
Trợ lý tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết Moscow và Washington đã thống nhất ngày giờ và địa điểm diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Donald Trump. Thông tin sẽ được công bố cụ thể trong ngày 28.6, theo TASS.
Ông Ushakov tiết lộ cuộc gặp diễn ra ở một nước thứ ba, dự kiến kéo dài trong nhiều giờ và sẽ có họp báo chung. Trợ lý Ushakov cho hay vấn đề được bàn tại thượng đỉnh có thể là cải thiện quan hệ song phương, hợp tác chống khủng bố và các vấn đề khu vực, quốc tế.
[VIDEO] Mỹ, Nga đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh
Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 27.6, Tổng thống Trump rằng có thể sẽ gặp Tổng thống Putin sau thượng đỉnh của NATO tại Brussels ngày 11-12.7. Ông cũng gợi ý cuộc gặp có thể được tổ chức ở thủ đô Helsinki của Phần Lan hoặc thủ đô Vienna của Áo, theo CNN.
Thông tin về thượng đỉnh Mỹ-Nga được công bố sau cuộc gặp của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton và Tổng thống Vladimir Putin tại Moscow ngày 27.6.
Ông Bolton nói hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau bất chấp những chỉ trích thời gian qua tại Mỹ về thái độ của chính quyền Trump với Nga dù có những cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ và liên lạc với chiến dịch của ông Trump.
“Bất chấp những ồn ào chính trị tại Mỹ, việc liên lạc trực tiếp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin là mối quan tâm lớn nhất của Mỹ”, đài RT dẫn lời ông Bolton nói tại Moscow.
Trợ lý điện Kremlin Ushakov nói Tổng thống Putin đã chuyển thông điệp đặc biệt cho Tổng thống Trump thông qua ông Bolton. “Tổng thống nhấn mạnh rằng ông đặt ưu tiên cho cuộc gặp sắp tới, sẽ sẵn sàng cho nó và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Tổng thống Trump”, ông Ushakov nói.
Lần cuối cùng hai nhà lãnh đạo gặp nhau là bên lề hội nghị APEC tại Đà Nẵng hồi tháng 11.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.