Ấn Độ: 102 người chết vì uống rượu độc

23/06/2015 14:34 GMT+7

(TNO) Số người chết vì uống rượu độc ở Mumbai (Ấn Độ) đã lên đến ít nhất 102 người. Bảy người có liên quan vụ việc đã bị bắt.

(TNO) Số người chết vì uống rượu độc ở Mumbai (Ấn Độ) đã lên đến ít nhất 102. Bảy người có liên quan vụ việc đã bị bắt.

ngo doc ruouMột bệnh nhân ngộ độc rượu đang được chữa trị - Ảnh: AFP
Vụ ngộ độc rượu bắt đầu xảy ra từ hôm 17.6, tại khu ổ chuột Malad ở Mumbai, khi mọi người uống loại rượu rẻ tiền do những người pha chế nhỏ lẻ tự làm. Tất cả người chết đều là cư dân của khu ổ chuột này.
Một số vụ chết người hàng loạt vì rượu độc ở Ấn Độ:
- Gần 170 người chết hồi năm 2011 tại bang Tây Bengal.
- Ít nhất 30 người chết năm 2009 tại Uttar Pradesh.
- Hơn 100 người chết năm 2009 tại Gujarat.
Tuy nhiên, đến nay cảnh sát địa phương vẫn không thể xác định hàng quán nào bán loại rượu có độc tố.
Hầu hết những người chết là đàn ông, đi làm thuê công nhật và là lao động chính trong nhà. Hãng truyền thông BBC (Anh) dẫn lời một phụ nữ 32 tuổi tên Sarika Itkar vừa mất đi người chồng làm nghề lao công: "Tôi có 2 con nhỏ. Bây giờ làm sao tôi nuôi được chúng?".
Ngộ độc rượu xảy ra thường xuyên ở Ấn Độ. Những người nghèo tại nước này thường mua các loại rượu được làm nhỏ lẻ, không được kiểm tra chất lượng, với giá rất rẻ, đôi khi chỉ 10 rupee (0,16 USD) cho 50 ml rượu. Chúng thường được đựng trong các bao nilon.
Mới hồi tháng 1 vừa qua, 29 người đã chết vì uống rượu độc tại bang Uttar Pradesh.
Nỗi đau mất người thân vì uống phải rượu độc - Ảnh: Reuters
Cảnh sát cho biết các nạn nhân có thể thiệt mạng vì ngộ độc methanol, nhưng còn chờ kết quả các cuộc kiểm tra trước khi đưa ra kết luận chính thức.
Thông thường, quy trình chưng cất rượu cần được kiểm soát rất gắt gao nhiệt độ, bởi nếu nhiệt độ tăng cao hơn mức cho phép, chất độc cồn methyl sẽ hình thành. Nhiều khi người làm rượu còn cho thêm một số loại thảo dược hoặc hóa chất vào rượu để tăng độ mạnh hoặc tăng hương vị. Những chất này có thể phản ứng với nhau hoặc với các hóa chất trong rượu, càng độc hại cho người sử dụng.
Chính quyền đã công bố mức bồi thường 100.000 rupee (1.575 USD) cho những gia đình có người chết vì ngộ độc rượu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.