Ấn Độ: Cảnh sát giao thông dùng gạch 'choảng' người vi phạm

12/05/2015 19:08 GMT+7

(TNO) Một cảnh sát giao thông ở Delhi (Ấn Độ) đã bị bắt hôm 11.5 sau khi truyền hình chiếu cảnh ông này dùng cục gạch to đùng đập vào một phụ nữ đi xe gắn máy vi phạm luật giao thông.

(TNO) Một cảnh sát giao thông ở Delhi (Ấn Độ) đã bị bắt hôm 11.5 sau khi truyền hình chiếu cảnh ông này dùng cục gạch to đùng đập vào một phụ nữ đi xe gắn máy vi phạm luật giao thông.

Ấn Độ: Cảnh sát giao thông dùng gạch 'choảng' người vi phạm - Ảnh 1.

Hình ảnh này gây phẫn nộ dư luận Ấn Độ - Ảnh chụp từ màn hình YouTube

Dư luận Ấn Độ sôi sục sau khi trên mạng xuất hiện clip cảnh sát giao thông và người phụ nữ dùng gạch "choảng" nhau, theo hãng truyền thông BBC ngày 11.5. Đoạn clip do một người đi đường quay lại.
Người phụ nữ trong clip cho biết mọi chuyện bắt đầu khi viên cảnh sát đòi bà hối lộ 200 rupee (khoảng 3 USD) vì vượt đèn đỏ. Bà đòi ông cảnh sát phải viết giấy phạt nhưng ông ta không chịu.
Theo hình ảnh được ghi nhận trên clip, người phụ nữ ném đá vào xe cảnh sát trước. Tuy nhiên, đứa con gái lớn của bà nói trên kênh truyền hình NDTV rằng viên cảnh sát đã tấn công trước: "Khi mẹ lên xe cố chạy đi, chú ấy đạp vào xe mẹ và ném gạch vào đó. Mẹ nhặt viên gạch lên và ném lại vào xe chú ấy. Chú ấy vặn tay mẹ và dùng viên gạch nện mẹ".
Một quan chức cao cấp của lực lượng cảnh sát Delhi cho biết đã mở một cuộc điều tra hình sự trong vụ này. BBC dẫn lời ông: "Sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với ông này. Chúng tôi lấy làm tiếc vì hành động đáng xấu hổ ấy lại do một viên cảnh sát giao thông gây ra".
Hành động của viên cảnh sát đã gây phẫn nộ trong dư luận Ấn Độ. Dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các xì căng đan kiểu này. Hồi năm 2010, một cảnh sát tại bang Uttar Pradesh đã bị đình chỉ công tác vì bị phát hiện đấm đá túi bụi vào một phụ nữ ở đồn cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.