Ấn Độ điều tàu chiến đến vịnh Ba Tư

28/06/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Hải quân Ấn Độ đã triển khai tàu khu trục INS Mysore đến vịnh Ba Tư trong khi chính quyền nước này tiếp tục nỗ lực đảm bảo an toàn cho công dân Ấn Độ ở Iraq.


Tàu khu trục INS Mysore của Ấn Độ - Ảnh: AFP 

INS Mysore, mang theo tên lửa dẫn đường, được triển khai đến vịnh Ba Tư và trong tư thế sẵng sàng sau cuộc họp nhóm giải quyết khủng hoảng chính phủ Ấn Độ ngày 27.6, tờ The New Indinan Express (Ấn Độ) ngày 28.6 dẫn lời các nguồn tin từ Hải quân Ấn Độ cho biết.

Các nguồn tin này cho biết tàu chiến trên được lệnh đến vịnh Ba Tư và đợi chỉ thị. Hải quân Ấn Độ cũng đã triển khai tàu khu trục nhỏ INS Tarkash đến vịnh Aden.

Nếu cần thiết, hai tàu chiến INS Mysore và INS Tarkash sẽ được điều động để tiến hành sứ mạng sơ tán công dân Ấn Độ khỏi Iraq.

Nhóm giải quyết khủng hoảng chính phủ Ấn Độ đã nhóm họp ngày 27.6, bàn thảo về khả năng sơ tán công dân khỏi Iraq.

Máy bay vận tải quân sự C17 và C-130J cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng cất cánh để tham gia chiến dịch sơ tán.

Đến nay, Ấn Độ đã sơ tán khoảng 36 công dân có nguyện vọng rời khỏi Iraq.

Khoảng 10.000 người Ấn Độ đang sống tại nhiều khu vực ở Iraq. Iraq đang đối diện với cuộc xung đột giữa lực lượng quân đội nước này và các tay súng tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL).

ISIL đã chiếm được nhiều vùng ở Iraq và đang lăm le tiến đến thủ đô Baghdad. Nhưng Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki khẳng định “Baghdad vẫn an toàn”.

Quân đội Mỹ đã bắt đầu triển khai các máy bay không người lái (UAV) có vũ trang (bom và tên lửa) trên bầu trời thủ đô Baghdad của Iraq nhằm bảo vệ các binh sĩ và nhà ngoại giao Mỹ.

Phúc Duy

>> Mỹ đưa máy bay không người lái mang bom và tên lửa đến Iraq
>> Iran bị cho là bí mật hỗ trợ quân sự cho Iraq
>> Cố vấn quân sự Mỹ bắt đầu hành động ở Iraq
>> ISIL chiếm trọn nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq
>> Iraq: ISIL chiếm được chốt biên giới với Syria, Jordan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.