Ấn Độ: Đưa thùng phiếu vào tận rừng sâu để ẩn sĩ được bầu cử

24/04/2019 19:00 GMT+7

Các nhân viên phòng phiếu đã lặn lội gần 70 km vào rừng sâu để đảm bảo một ẩn sĩ 69 tuổi có thể thực thi quyền công dân trong cuộc tổng tuyển cử năm 2019 tại Ấn Độ, theo Reuters hôm 24.4.

Một tổ gồm 4 nhân viên phòng phiếu, được sự hộ tống của một cảnh sát, đã cùng nhau thiết lập phòng phiếu nằm sâu trong khu bảo tồn hoang dã Gir của bang Gujarat để cử tri duy nhất tại đây là ẩn sĩ Bharatdas Darshandas có thể tham gia bầu cử.
Darshandas, sống đời ẩn dật suốt 2 thập niên, chưa từng bỏ lỡ cuộc tổng tuyển cử nào từ năm 2002. Trong lần mới nhất, ông đã đi bộ gần 1 km để đến nơi đặt phòng phiếu đặc biệt hôm 23.4 để thực thi quyền công dân.
Ẩn sĩ Darshandas đang trông nom một ngôi đền Shiva nằm bên trong khu bảo tồn Gir có diện tích 350 km2. Đây là nhà của khoảng 600 sư tử châu Á còn sót lại trong hoang dã trên thế giới.
Sư tử châu Á tại khu bảo tồn Gir Khu bảo tồn Gir
Ấn Độ có hơn 900 triệu cử tri, với khoảng 1 triệu phòng phiếu trên toàn quốc. Các nhân viên phòng phiếu thường xuyên phải bôn ba đường dài để đến được những nơi hẻo lánh của quốc gia Nam Á.
Tuy nhiên, không gì có thể so sánh với cuộc hành trình đưa phiếu đến cử tri trong rừng sâu như ẩn sĩ Darshandas.
“Việc chính phủ nỗ lực hết mức để đảm bảo mỗi một công dân đều được đi bầu đã nói lên tầm quan trọng của từng phiếu cử tri”, theo ông Darshandas.
Cuộc tổng tuyển cử Ấn Độ bao gồm 7 giai đoạn, bắt đầu từ ngày 11.4 và kết thúc vào ngày 19.5. Phiếu sẽ được kiểm vào ngày 23.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.