Ấn Độ huấn luyện quân sự cho cư dân sống sát Trung Quốc

02/07/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch huấn luyện quân sự cho người dân sống tại các khu vực gần biên giới Ấn-Trung, với mục đích đưa cộng đồng dân cư này hòa nhập với hệ thống an ninh và kiểm soát tại khu vực tây bắc, Jammu và Kashmir.

(TNO) Chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch huấn luyện quân sự cho người dân sống tại các khu vực gần biên giới Ấn-Trung, với mục đích đưa cộng đồng dân cư này hòa nhập với hệ thống an ninh và kiểm soát tại khu vực tây bắc, Jammu và Kashmir.


Lực lượng biên phòng Ấn Độ đang tuần tra biên giới - Ảnh: Reuters

Tờ Times of India (Ấn Độ) ngày 2.7 dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Ấn Độ tiết lộ chính phủ đang có kế hoạch huấn luyện quân sự cho người dân vùng biên giới ở cấp độ dân quân và thậm chí sẽ dạy họ cách sử dụng vũ khí phòng trường hợp điều động thường dân khi có tình huống khẩn cấp.

Động thái này xảy ra sau khi quân đội Trung Quốc đã xâm nhập khu vực hồ Pangong thuộc vùng Ladakh, đông bắc Ấn Độ, và đã chạm mặt với quân đội Ấn Độ vào ngày 27.6.

“Thậm chí người dân vùng biên giới có thể trở thành tai mắt cho chính quyền tại khu vực này. Họ là lực lượng phòng vệ lớn nhất để chống lại bất kỳ hành động hiếu chiến nào của kẻ thù vì họ sống ở đó và canh phòng từng giây từng phút”, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Nội vụ Ấn Độ cho hay.

Times of India cho biết kế hoạch nói trên cũng là một phần trong kế hoạch lớn của chính phủ Ấn Độ nhằm khiến cho ngày càng có nhiều người sinh sống ở các khu vực biên giới tại vùng Arunachal Pradesh và Ladakh thông qua việc xây dựng các cơ sở hạ tầng cần thiết.

Những người dân này sau đó sẽ được huấn luyện canh phòng và chiến đấu không chỉ để bảo vệ chính bản thân họ, mà còn để bảo vệ biên cương, nhật báo Ấn Độ bình luận.

Hoàng Uy

>> Ấn Độ nổi đóa vì bị Mỹ do thám
>> Dư luận phẫn nộ vụ quan chức Ấn Độ đe dọa hiếp dâm
>> Ấn Độ phóng thành công tên lửa mang 5 vệ tinh
>> Ấn Độ: 2 vụ sập nhà, 22 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.