Ấn Độ, Pakistan giao tranh dữ dội

04/01/2015 07:45 GMT+7

Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan có cuộc đọ pháo hạng nặng quyết liệt kéo dài 5 tiếng rưỡi, đến sáng 3.1 (giờ địa phương) tại khu vực giới tuyến đang tranh cãi giữa 2 nước, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Binh sĩ Ấn Độ và Pakistan có cuộc đọ pháo hạng nặng quyết liệt kéo dài 5 tiếng rưỡi, đến sáng 3.1 (giờ địa phương) tại khu vực giới tuyến đang tranh cãi giữa 2 nước, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Một quân nhân Ấn Độ - Ảnh: Reuters
Quan chức Rakesh Sharma thuộc lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ khẳng định với Hãng tin PTI: “Binh sĩ Pakistan vô cớ nã pháo hạng nặng, đạn cối vào nhiều chốt an ninh và khu vực có dân thường. Chúng tôi lập tức đáp trả, dẫn đến cuộc giao tranh đến 3 giờ sáng mới chấm dứt”.
Ông Sharma còn cáo buộc rằng đến 7 giờ sáng, phía Pakistan tiếp tục nã pháo từng đợt vào các khu dân cư. Giới chức Ấn Độ cho hay đợt giao tranh khiến 1 phụ nữ Ấn Độ cùng 2 binh sĩ Pakistan thiệt mạng, 8 người bị thương và hơn 300 người phải sơ tán.
Trong khi đó, quân đội Pakistan cáo buộc binh sĩ Ấn Độ “vô cớ bắn qua khu vực tranh chấp Kashmir” ngày 3.1, khiến 1 bé gái 13 tuổi thiệt mạng và 1 trẻ bị thương, nên họ đã bắn trả, theo AP. Trước đó cũng đã xảy ra nhiều đợt giao tranh từ đêm 31.12 đến ngày 2.1, khiến 1 binh sĩ Ấn Độ cùng 5 binh sĩ Pakistan thiệt mạng, theo PTI.
Trong lúc căng thẳng đang dâng cao thì một số nguồn tin tiết lộ với tờ The Times of India rằng nhiều nhóm vũ trang Hồi giáo Pakistan đang chuẩn bị tấn công Ấn Độ với “sự yểm trợ hỏa lực của quân chính phủ” trước chuyến thăm New Delhi trong tháng này của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Islamabad chưa có phản ứng về thông tin trên.
Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Pakistan hôm qua bác bỏ thông tin từ Ấn Độ nói những người trên một tàu cá nước này đã tự cho nổ tàu để tránh bị lực lượng tuần duyên Ấn Độ bắt giữ trong cuộc rượt đuổi đêm 31.12, theo Hãng tin IANS.
Trước đó, giới chức New Delhi tuyên bố một tàu cá được cho là của Pakistan có dấu hiệu chứa chất nổ đã nổ tung giữa biển và chìm sau đó trong lúc bị tuần duyên Ấn Độ ngăn chặn tại khu vực gần giới tuyến biển giữa 2 nước và 4 người trên tàu đã thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.